Giáo dục

Học sinh đánh nhau, 1 nam sinh bị đánh gãy sống mũi

Các học sinh đánh nhau trong lớp học, một học sinh bị bạn đánh gãy sống mũi. Vụ việc xảy ra tại một trường học ở Bạc Liêu.

Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ, nơi xảy ra vụ ẩu đả của các em học sinh và nam sinh K. bị đánh gãy sống mũi - Ảnh: Trần Thanh Phong

Sáng 12.9, ông Huỳnh Văn Hiển (44 tuổi, ở P.5, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết sáng cùng ngày, ông đưa con trai là H.T.K (13 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ, khóm 7, P.1, TP.Bạc Liêu) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu để phẫu thuật khâu lại vết thương do bị bạn đánh gãy sống mũi. Ông Hiển bức xúc cho rằng con ông bị bạn đánh bị thương ngay trong lớp học, có bạn còn dùng dao đe dọa, nhưng nhà trường không hay biết gì về vụ học sinh đánh nhau?.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30 ngày 11.9, hai nam sinh tên T. và V. đánh nhau ngay trong lớp học, thấy vậy, K. và một bạn tên Th. vào can ngăn. Trong lúc ẩu đả, có một bạn nắm tóc của Th. kéo ra, Th. tưởng K. nắm tóc mình nên quay sang đánh K. tới tấp khiến K. bị gãy sống mũi. Thấy K. bị Th. đánh oan, 3, 4 học sinh khác vào căn ngăn nên không ai đánh nhau nữa.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày (11.9), sau khi tan trường, K. đợi Th. ở trước cổng trường (theo lời K. là để giảng hòa - PV). Th. tưởng K. và các bạn đuổi đánh mình nên chạy vào nhà B. (học lớp cùng trường, khác lớp) để lánh nạn.

Sau đó, B. cầm hai cây dao chỉ vào các bạn để đe dọa. Lúc này, nhiều bạn trong nhóm của K. dùng đá ném vào cánh cửa nhà của B. Đến khi người thân của B. ra nói chuyện, la rầy, các học sinh mới bỏ về nhà.

Ông Hiển cũng cho biết kết quả chụp X-Quang xác định K. bị gãy sống mũi. Trong đêm 11.9, ông Hiển đến gặp gia đình em Th. để nói rõ vụ việc. Gia đình Th. hứa sẽ lo tiền thuốc, phẫu thật cho Kh., đồng thời không để 2 em xảy ra mâu thuẫn nữa.

Về phía mình, ông Hiển cũng kiến nghị Phòng GD-ĐT TP.Bạc Liêu, Ban giám hiệu Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ, cha mẹ phụ huynh cần tổ chức ngay cuộc họp để giáo dục các em; đồng thời xem xét, cam kết, giải quyết dứt điểm mâu thuẫn của các em học sinh trong lớp nhằm tránh tình trạng các em đe dọa, ẩu đả tiếp theo.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên về vụ việc nhóm học sinh ở Trường Lê Thị Cẩm Lệ ẩu đả trong lớp học làm một học sinh bị thương, bà Lê Hồng Thu, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, cho biết đây là vụ học sinh đánh nhau là đáng tiếc, xảy ra ngay thời điểm đầu năm học. UBND TP.Bạc Liêu đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT làm việc với phụ huynh để kiên quyết chấn chỉnh.

Tác giả: Trần Thanh Phong

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP