Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh: ‘Các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn thiếu sự tự tin’

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, các cầu thủ U22 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Brunei với tỷ số đậm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong khâu tâm lý thi đấu.

Ở lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 30, U22 Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khi đánh bại Brunei với tỷ số đậm đà 6-0, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng B và tạo đà tâm lý thuận lợi cho những vòng đấu kế tiếp.

Chia sẻ trên trang Soha, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh hài lòng với chiến thắng đậm của đội nhà ở lượt trận ra quân và dành lời nhiều ngợi khen cho Đức Chinh, cầu thủ đã ghi 4 bàn thắng trong chiến thắng đậm trước Brunei.

"Nếu cần chọn ra một người ấn tượng nhất thì đấy là Đức Chinh. Ở CLB, Chinh chưa được coi trọng lắm, thường phải ngồi dự bị, có thi đấu cũng là vào sau. Nhưng ở U22, cậu ấy làm 4 bàn, nhiều bàn bằng đầu rất đẹp. Khả năng dứt điểm bằng chân cũng tốt. Chinh tạo ấn tượng rất lớn ở trận này. Tại SEA Games mà ghi 4 bàn thì cũng không đơn giản".

Đức Chinh tỏa sáng trong chiến thắng đậm của U22 Việt Nam trước Brunei. Ảnh: Vietnamnet

Tuy vậy, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh các cầu thủ U22 Việt Nam còn thiếu sự tin và điều này sẽ được khắc phục trong thời gian tới. "Khi U22 thi đấu, điều NHM lo nhất là các cầu thủ có đủ tự tin không. Cầu thủ trẻ là hay bị tâm lý nhất. Mà ở trận đầu như hôm nay cũng dễ bị.

Ví dụ có những pha bóng Trọng Hùng có thể đột phá, hoặc ngoặt trở lại, xử lý khác... thì lại sút đại... Như thế là cho thấy chưa tự tin. Chứ nếu có thể ngoặt bóng lại thì sẽ tốt hơn chẳng hạn. Nhưng càng đá thì sẽ càng tự tin hơn, biết vượt qua đối thủ rồi ghi bàn.

HLV Park Hang Seo nói rất đúng. Không ai dám lấy số 10 cả. Mà ông ấy cũng không muốn áp đặt số 10 cho ai. Vì nếu áp đặt số 10 thì đối thủ sẽ dễ tập trung kèm chặt. Bản thân người mang áo số 10 hay đeo băng đội trưởng cũng sẽ mang trọng trách lớn. Việc ông Park cho cầu thủ tự chọn số áo, và không áp đặt áo số 10 là 1 thủ thuật tâm lý, không phải ai cũng làm.


Ông Park nói như vậy là vì thật sự thấy học trò còn bất ổn tâm lý. Với cầu thủ trẻ, sự tự tin rất quan trọng. Sự tự tin sẽ có được qua các trận đấu khó khăn mà lật ngược lại được. Chứ nếu khó khăn mà mất lối chơi, không thể tổ chức được thì là vẫn còn nghiệp dư.

Trong lứa U22 này, các cầu thủ từng sang cả Trung Quốc thi đấu, từng đá với nhiều đội, có thành tích tốt nên tôi nghĩ không đáng lo lắng về chuyện tâm lý. Các em sẽ vượt qua được, nhất là khi có nhiều em từng chơi tại V.League nữa".

Trong khi đó, phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết vẫn còn rất nhiều điều phải lo lắng sau chiến thắng trước Brunei.

"Tôi hài lòng vể tỉ số trận đấu. Toàn đội cần chơi tốt hơn theo từng trận. Đây mới chỉ là 1 trận đấu, toàn đội cần tập trung tối đa cho những trận tiếp theo.

Hôm nay một số cầu thủ mệt nên không thi đấu. Sân Binan rất xa, khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi trong quá trình di chuyển. Hy vọng tối nay nghỉ ngơi, ngủ ngon sẽ giúp các cầu thủ hồi phục tốt nhất".

Tiền đạo Hà Đức Chinh, người ghi 4 bàn thắng vào lưới Brunei, chia sẻ sau trận:

"Thực sự hôm nay đội tuyển thắng nên em cảm thấy rất hạnh phúc, toàn đội đã nỗ lực thi đấu tốt. Trong giai đoạn khó khăn em đều cố gắng tập luyện để bản thân thi đấu tốt hơn, phát triển hơn. Em nghĩ dù đá chính hay dự bị thì em đều luôn sẵn sàng để khi được tung vào sân thì làm hết mình để thi đấu tốt nhất".

Trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam là gặp U22 Lào vào lúc 15h00 ngày 28/11. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều, người hâm mộ kỳ vọng đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm trước người hàng xóm qua đó củng cố vũng trắc ngôi đầu bảng B và sáng cửa vào bán kết SEA Games 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP