Thể thao

HLV Indra Sjafri bị Indonesia sa thải sau khi thua thầy Park ở SEA Games 30

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định sa thải HLV Indra Sjafri sau thất bại trước U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30.

VOV đưa tin, mặc dù tại SEA Games 30, HLV Indra Sjafri dẫn dắt U22 Indonesia thi đấu rất ấn tượng. Họ đánh bại nhà ĐKVĐ SEA Games Thái Lan với tỷ số 2-0 ở trận ra quân. Sau đó, họ tiếp tục thắng đậm U22 Singapore, U22 Lào, U22 Brunei và chỉ thua U22 Việt Nam tại vòng bảng.

Trong trận bán kết với với U22 Myanmar, U22 Indonesia cũng thắng đậm với tỷ số 4-2. HLV Indra Sjafri được báo chí xứ Vạn đảo ca ngợi hết lời và được kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát vàng cho Indonesia từ năm 1991 khi vào chung kết gặp U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, học trò của ông đã thất bại trước U22 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, thậm chí họ còn thua đậm tới 0-3.

HLV Indra Sjafri.

Tuy nhiên, bởi mục tiêu trước SEA Games của Indonesia chỉ là vào bán kết nên cách đây ít ngày, LĐBĐ Indonesia vẫn khẳng định sẽ khen thưởng cho chiến tích vào đến chung kết của thầy trò HLV Indra Sjafri. Thậm chí, có thông tin cho rằng, ông thầy 56 tuổi còn được nhắm ngồi vào chiếc ghế ĐTQG. Trên thực tế, HLV Indra Sjafri lại bị sa thải trước thời hạn.

Theo báo giới Indonesia, một phần nguyên nhân khiến chiến lược gia này mất uy tín chính là những phát ngôn có phần thiếu kiềm chế, thậm chí được xem là "chém gió" của mình.

Báo Pháp luật & Xã hội đưa tin trước đó, các HLV Bert van Marwijk, Guus Hiddink, HLV Antoine Hey (Myanmar), Alexandre Gama, Sirisak Yodyardthai (Thái Lan)... đều rơi vào tình cảnh tương tự.

Hiện tại, PSSI đang gấp rút thương thảo với các ứng viên Luis Milla, Shin Tae Yong, Vincenza Annese để đảm nhận vai trò HLV trưởng Indonesia. Về phần mình, ông Indra Sjafri cho biết, ông chưa có kế hoạch gì sau khi bị sa thải.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP