Thể thao

Danh tính 9 cầu thủ Singapore trốn đi đánh bạc sau thất bại đáng quên ở SEA Games 30

Sau trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan tại Seagames 30, 9 cầu thủ U22 Singapore đã lẻn ra ngoài khách sạn, trốn vào sòng bạc.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) cho biết thêm có 3 cầu thủ tuyển U22 nước này mới bị phát hiện phá vỡ giờ giới nghiêm của đội đều 20 tuổi, gồm: Shah Shahiran, Hami Syahin và Saifullah Akbar.

3 cái tên đã lẻn đi đánh bạc ngay trước ngày chuẩn bị cho trận gặp U22 Việt Nam.

6 cầu thủ đã bị phát hiện trước đó lần lượt là Zharfan Rohaizad, Joshua Pereira, Lionel Tan, Kenji Rusydi, Zulqarnaen Suzliman và Tajeli Salamat.

6 cầu thủ đầu tiên bị điều tra về tội trốn vào sòng bạc khi đội tuyển đang tập trung thi đấu Seagames 30.

Các cầu thủ bị cáo buộc đã lập mưu để trốn ra ngoài lúc 23 giờ đêm ngày 1/12, sau đó ghé sòng bạc tại Solaire Resort and Casino, tại khách sạn Century Park ở Manila (Philippijes).

Ông Lim Kia Tong, Chủ tịch FAS, gọi đây là hành động đáng trách: "Hành vi của họ đã được lên kế hoạch và thể hiện sự coi thường quy tắc ứng xử trắng trợn. Ở giai đoạn đó của cuộc thi, họ nên tập trung hoàn toàn vào việc mang lại niềm tự hào cho Singapore. Hành vi của họ làm ảnh hưởng và sứt mẻ tinh thần của đội. Họ đã làm thất vọng cả dân tộc".

"FAS muốn nhắc lại hành vi đó của các cầu thủ là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Bất kỳ cầu thủ nào bị kết tội như vậy sẽ bị xử lý nghiêm khắc", ông Kia Tong bất bình.

Được biết ở SEA Games 30, U22 Singapore rơi vào bảng tử thần với U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Chính vì thế, không bất ngờ khi đội bóng này chỉ giành được 4 điểm và phải ra về sớm.

Hội đồng Olympic Singapore cho biết 9 cầu thủ này sẽ phải đối mặt với các phiên điều trần trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu các VĐV thuộc đoàn thể thao Singapore "phá rào" ở kỳ đại hội thể thao quốc tế. Năm 2014, các kình ngư Joseph Schooling, Teo Zhen Ren và Roanne Ho từng bị cảnh cáo vì tự tiện rời làng VĐV trong lúc dự Asian Games ở Incheon (Hàn Quốc).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP