Thể thao

HLV Hữu Thắng rất tự tin dù thiếu "cánh tay phải"

Dù không có trợ lý Lư Đình Tuấn sát cánh cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không quá lo ngại với sự thiếu vắng này.


Ngày 15/10, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc bắt đầu hành trình 15 ngày rèn chân ở nước ngoài trước khi trở lại Việt Nam để thi đấu giao hữu. Trong lần xuất ngoại này, trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ không thể sát cánh cùng ĐT Việt Nam, bởi ông đang bận học khóa học Pro-Diploma do AFC tổ chức tại Hàn Quốc. Ngày 11/10 vừa qua, đợt 2 của khóa học này đã chuyển về Hà Nội nên ông Tuấn “nhím” sẽ tiếp tục đèn sách đến ngày 25/10 tới đây mới có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trên thực tế, từ cuối tháng 9 vừa qua, ông Lư Đình Tuấn đã bắt đầu vắng mặt tại đội tuyển và hai trận đấu giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên và Indonesia vừa qua, BHL đội tuyển vẫn khuyết ông Tuấn. HLV Hữu Thắng nói rằng kế hoạch học tập của trợ lý Lư Đình Tuấn đã có từ trước và BHL luôn chủ động khi vắng nhân sự, đồng thời việc thiếu đi “phó tướng” rất quan trọng này cũng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch thi đấu giao hữu hay tập luyện của đội tuyển.

“Anh Lư Đình Tuấn có chuyên môn và ngay từ khi xây dựng BHL, tôi đã xem anh ấy là mắt xích rất quan trọng. Dù anh Tuấn vắng mặt trong suốt thời gian qua nhưng khi đội tuyển tranh tài tại AFF Suzuki Cup, thì thành phần BHL sẽ đầy đủ”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Theo tìm hiểu thì khi ĐT Việt Nam bước vào giải đấu sắp được tổ tại Myanmar thì trợ lý Lư Đình Tuấn sẽ đóng vai trò thăm dò đối thủ và đồng thời đọc trận đấu, có những góp ý với HLV Hữu Thắng để từ đó có những điều chỉnh về nhân sự, đấu pháp trong từng trận đấu.

Tác giả bài viết: Khang Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP