Thể thao

HLV Bỉ gây phẫn nộ khi ngăn Nainggolan dự World Cup

Không có tên trong danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ Bỉ, ngôi sao tiền vệ đang khoác áo Roma quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

“HLV Roberto Martinez chọn Adnan Januzaj chứ không phải là Radja Nainggolan? Đây là quyết định tồi tệ nhất đấy Martinez à”, CĐV có tài khoản Twitter @Yethom viết lời bình, kèm theo ảnh động thể hiện sự ngỡ ngàng.

Nainggolan chưa từng dự VCK World Cup. Ảnh: AFP.

CĐV @DeKetser thậm chí còn cho rằng cựu HLV của Everton nên ngồi nhà ở World Cup 2018: “Đáng lẽ chính Martinez nên bị loại chứ không phải là Nainggolan”. Trên Reddit, bình luận của tài khoản PepGodiola nhận gần 3.000 lượt Thích: “Bỉ đang lãng phí thế hệ vàng của họ. Martinez thật đáng xấu hổ”.

Nainggolan trải qua thêm một mùa giải thăng hoa cùng Roma, khi cùng CLB thủ đô Italy vào bán kết Champions League. Tiền vệ 30 tuổi được đánh giá cao về khả năng công thủ toàn diện, cùng lối chơi như võ sĩ giác đấu. “Radja là cầu thủ mà mọi đội tuyển đều muốn có anh ấy trong đội hình xuất phát. Còn chúng ta lại để anh ấy ở nhà. Chuyện quái gì thế này?”, tài khoản fcbole ghi.

Martinez khiến CĐV Bỉ phẫn nộ. Ảnh: L.D.

Không thấy tên trong thành phần chuẩn bị cho World Cup, Nainggolan tuyên bố nghỉ thi đấu cho đội tuyển: “Dù rất đau lòng, tôi vẫn phải nói lời chia tay đội tuyển. Tôi luôn cố gắng hết sức để được khoác áo tuyển. Nhưng đôi khi, sự thành thật là chưa đủ. Từ hôm nay, tôi sẽ trở thành CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển”.

Lời chia sẻ của Nainggolan cho thấy giữa anh và HLV Martinez có rạn nứt cá nhân, dù nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói quyết định này nằm ở vấn đề chiến thuật. Nainggolan kết thúc sự nghiệp quốc tế với 29 trận cho tuyển Bỉ, nhưng chưa từng góp mặt ở VCK World Cup.

Nainggolan là tên tuổi lớn duy nhất của tuyển Bỉ vắng mặt khi chuẩn bị cho World Cup tại Nga. Martinez vẫn triệu tập những ngôi sao Ngoại hạng Anh như Toby Alderweireld, Kevin de Bruyne, Eden Hazard hay Romelu Lukaku, và thậm chí còn gọi cả cầu thủ đang chơi bóng tại Trung Quốc Axel Witsel.

Bỉ sẽ đá ba trận giao hữu trước thềm World Cup, gặp Bồ Đào Nha ngày 3/6, Ai Cập 7/6 và Costa Rica 12/6. Sau trận đầu tiên, Martinez sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ, dự vòng bảng gặp Panama, Tunisia và Anh.

Danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ Bỉ chuẩn bị cho World Cup:

Thủ môn: Koen Casteels, Thibaut Courtois, Simon Mignolet, Matz Sels

Hậu vệ: Dedryck Boyata, Toby Alderweireld, Christian Kabasele, Laurent Ciman, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Leander Dendoncker, Jordan Lukaku, Vincent Kompany, Thomas Meunier

Tiền vệ: Nacer Chadli, Thorgan Hazard, Eden Hazard, Marouane Fellaini, Adnan Januzaj, Mousa Dembele, Youri Tielemans, Axel Witsel, Kevin De Bruyne

Tiền đạo: Yannick Carrasco, Christian Benteke, Romelu Lukaku, Dries Mertens, Michy Batshuayi

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Bỉ ,Nainggolan ,World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP