Thể thao

Hàng loạt tờ báo Hàn Quốc nói về "ma thuật" của HLV Park Hang-seo sau chiến thắng trước UAE

Hàng loạt tờ báo và trang tin tại Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam, sau chiến thắng thuyết phục trước Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tiến Linh ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam vượt qua UAE. Ảnh: Zing.vn

Ở loạt trận tối 14/11 của bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam thắng UAE với tỷ số 1-0, trong khi Thái Lan bại trận trước Malaysia. Theo đó, "những chiến binh sao vàng" vững vàng ở vị trí đầu bảng trong khi "voi chiến" kém hơn 3 điểm và xếp sau.

Rất nhiều tờ báo Hàn Quốc đã đưa tin và dùng những mỹ từ dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sport Seoul nhận định: "Người dân Việt Nam đang trải qua sự phấn khích mà họ chưa từng có trước đây, còn đoàn quân áo đỏ đang tiến gần hơn đến vòng loại thứ ba."

Trang tin Chosun Ilbo chạy dòng tít lớn ''Ma thuật của Park Hang-seo giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0.''

Tác giả bài viết thuật lại việc vị chiến lược gia đồng hương "lắm chiêu" đã khiến ban huấn luyện UAE bất ngờ ra sao, với việc thay đổi số áo của các học trò, đồng thời sắp xếp Tiến Linh đá chính thay vì Công Phượng và cầu thủ mang áo số 22 cũng chính là người đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp trong trận đấu tối nay.

SPOTV News ca ngợi ''Bóng đá Việt Nam bước sang một trang sử mới". Bài viết của SPOTV News nhận định đây là một chiến thắng nhiều ý nghĩa của đội tuyển Việt Nam. Nếu giữ vững vị trí số một, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên mình vào vòng loại thứ ba tại một chiến dịch World Cup.

Tờ Hankook Ilbo đã không tiếc giấy mực để khen ngợi Tiến Linh. Báo này đánh giá tiền đạo mang áo số 22 đã có pha xử lý mẫu mực mà không phải tiền đạo châu Âu nào cũng làm được.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng tuyển UAE cảm thấy không hài lòng. Ông đánh giá đội bóng của mình không đáng phải nhận thất bại.

"Chúng tôi đã làm mọi thứ, chơi tốt nhưng không may mắn. Tuyển UAE tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tôi thất vọng vì kết quả thua Việt Nam. Tuy nhiên, tôi hài lòng về các cầu thủ. Tuyển UAE không đáng thua trước Việt Nam. Đôi lúc chúng tôi đã chơi tốt và khiến đối thủ phải lùi về phần sân nhà," ông Marwijk tỏ thái độ.

Theo ông Bert van Marwijk, chính trọng tài đã làm hỏng trận đấu với tấm thẻ đỏ ở phút 37: "Thẻ đỏ đã làm thay đổi trận đấu. Tôi đã rất tức giận với các trọng tài về tình huống này. Nếu xem lại tình huống này, các bạn có thể thấy đây không phải một tình huống dẫn tới thẻ phạt”.

HLV Park đứng sau thành công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Chỉ 4 ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở loạt trận ngày 19/11. Đây có thể coi là trận đấu bản lề của bảng G bởi nếu giành một chiến thắng nữa, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo gần như sẽ có vé đi tiếp.

Đánh giá về tuyển Thái Lan hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo đề phòng: "Khi còn ở Hàn Quốc, tôi đã theo dõi Akira Nishino. Và tôi còn từng đối đầu với ông ta nên nắm rõ đặc tính của huấn luyện viên này. Nishino có nhiều kinh nghiệm và triết lý bóng đá vững chắc. Ông ta sẽ mang lại nhiều sự biến hoá cho tuyển Thái Lan”.

“Niềm vui chiến thắng trước UAE sẽ sớm kết thúc. Ngay ngày mai, chúng ta sẽ quay trở lại tập luyện để chuẩn bị đối đầu với người Thái. Tôi đánh giá đây là đối thủ lớn nhất, quan trọng nhất.

Ở Đông Nam Á, tôi nghĩ rằng nhân dân Việt Nam coi Thái Lan là kỳ phùng địch thủ đúng nghĩa. Người Thái đang chuẩn bị rất kỹ nên chúng ta cũng phải tập luyện nỗ lực. Người dân Việt Nam thích bóng đá nhưng phải là thắng lợi cơ. Tôi sẽ không thay đổi lối chơi thực dụng. Tôi sẽ chuẩn bị làm sao để có kết quả tốt nhất trước Thái Lan," ông Park cho hay.

  Từ khóa: UAE ,HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP