Thể thao

"Cơn mưa tiền thưởng" dành cho đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng thuyết phục trước UAE

Thắng xuất sắc UAE, đội tuyển Việt Nam và cá nhân tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận được một "cơn mưa tiền thưởng" từ các nhà tài trợ và doanh nghiệp.

Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu, giúp tuyển Việt Nam thắng UAE với tỷ số 1-0.

Chiến thắng 1-0 trước UAE, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí nhất bảng G với 14 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 4 điểm.

Với chiến tích này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được thưởng nóng 2 tỷ đồng. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, số tiền trên gồm 1 tỷ đồng tiền thưởng của VFF và 1 tỷ từ một công ty bất động sản.

Cũng trong trận đấu diễn ra tối 14/11, Tiến Linh là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam bằng cú sút xa đẹp mắt. Theo đó, Tiến Linh được Tập đoàn Ecopark hứa thưởng 300 triệu đồng. Nền tảng quản trị doanh nghiệp 1Office cam kết thưởng 100 triệu đồng cho anh.

Trước đó, ngày 12/11, tại buổi họp báo và ký kết hợp tác với VFF, lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được phần thưởng lớn nếu đánh bại UAE và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Hưng Thịnh cũng chính là một trong hai doanh nghiệp đã đứng ra hỗ trợ chi trả lương cho HLV Park Hang-seo cùng các chuyên gia của đội tuyển Việt Nam trong thời gian 3 năm từ 2020 đến 2023.

Ngay sau chiến thắng trước UAE, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các tuyển thủ phải bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 19/11 tới.

"Từ khi ở Hàn Quốc tôi đã theo dõi HLV Nishino (Thái Lan) khi ông ấy làm việc ở ĐTQG và CLB, tôi cũng đã từng thi đấu với ông ấy. Ông Nishino là HLV có rất nhiều kinh nghiệm, sẽ mang lại nhiều biến hóa cho đội tuyển Thái Lan", thầy Park chia sẻ.

Đánh giá về trận thua 1-2 trước đội tuyển Malaysia của Thái Lan, HLV Park Hang-seo nói: "Thái Lan thua Malaysia khiến tôi không quá bất ngờ, vì Malaysia không phải đội yếu. Thái Lan thua thì có ý nghĩa lớn giúp đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G. Hôm nay tôi không cử trợ lý đi theo dõi trận đấu này nhưng sẽ phân tích qua băng hình trận này và các trận đấu khác của Thái Lan".

  Từ khóa: Tiến Linh ,tiền thưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP