Thế giới

Hàn Quốc dùng 'lá chắn' của Mỹ đối phó Triều Tiên

Hàn Quốc đã đưa ra quyết định cuối cùng vào hôm 8/7, đồng ý để Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân để đối trọng với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Theo báo Straits Times, hệ thống đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ sẽ ‘sớm’ được bố trí, cùng với quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, chỉ nhằm ngăn chặn những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hệ thống đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)


Tuy nhiên, Trung Quốc lại là nước phản đối việc bố trí THAAD tại Hàn Quốc. Vì theo kế hoạch này, các radar của Seoul có thể tiếp cận tới cả lãnh thổ của Trung Quốc.

Reuters dẫn lời quan chức Hàn Quốc cho hay, một nhóm công tác chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị thăm dò các vị trí tối ưu nhất để triển khai THAAD.

Mỹ có ba hệ thống chống tên lửa đạn đạo hiện đang hoạt động, gồm có Hệ thống tầm thấp giai đoạn cuối Patriot của Lục quân, Hệ thống tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và Hệ thống tầm cao giai đoạn giữa Aegis/Standard SM-3 của Hải quân.

Trong đó, THAAD là một hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến có thể đánh chặn mọi mục tiêu đe dọa nước Mỹ với tỷ lệ thành công 100%.

Tác giả bài viết: Lê Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP