Thể thao

Hai cầu thủ HAGL bị nợ lương ở CLB Quảng Ninh

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và hậu vệ Nguyễn Văn Việt đang tự hỏi liệu họ có thể đòi được khoản nợ 1 tỷ 760 triệu đồng từ CLB Quảng Ninh.

Khi những đồng đội cũ rục rịch kiện CLB Quảng Ninh trong thời gian qua, Tuấn Linh và Văn Việt không khỏi nao lòng. Hai cầu thủ đang thuộc biên chế của HAGL lo lắng không kém vì trong 70 tỷ đội bóng nợ cầu thủ, có cả tiền của họ.

Thủ môn sinh năm 1991 cho biết anh bị nợ 1,2 tỷ đồng. Đó là số tiền lót tay mùa giải 2020 và khoản lương năm đó đáng ra anh được hưởng. Tượng đài bóng đá Quảng Ninh chấp nhận ra đi, để loại khoản tiền đó với hy vọng sẽ từ từ nhận được khi đội bóng khá lên.

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh khi còn chơi trong màu áo đội bóng quê hương Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.

Tháng 11/2020, thủ môn tuyển Việt Nam gia nhập CLB HAGL để bắt đầu hành trình mới. Tuấn Linh chuyển nhượng theo dạng tự do, cầm tờ giấy thanh lý rời bỏ đội bóng quê hương đất mỏ. 7 mùa giải cùng 157 trận V.League của Tuấn Linh xem như chỉ còn là ký ức.

Tuấn Linh xem CLB Quảng Ninh như gia đình. Anh cho biết mình chưa từng nghĩ đến việc rời đi hay phải ra đi trong hoàn cảnh này. CLB Quảng Ninh là nơi đã chắp cánh, tạo cơ hội cho Tuấn Linh thể hiện bất chấp những lúc anh mắc các lỗi sơ đẳng trong khung gỗ.

Chơi bóng cho quê hương, Tuấn Linh không phải xa gia đình. Anh có nhiều thời gian bên vợ con. Đó là niềm hạnh phúc không phải cầu thủ nào cũng có được khi chọn con đường "quần đùi áo số". Nhưng khó khăn tài chính và tiếng gọi từ HAGL đã buộc Tuấn Linh phải lựa chọn. CLB phố núi là đội bóng chuyên nghiệp thứ hai mà Tuấn Linh chọn theo lời "dụ dỗ"" của Công Phượng.

Trường hợp của Nguyễn Văn Việt lại khác. Tuyển thủ Việt Nam sinh năm 1989, là người ở Quảng Nam nhưng số phận đưa đẩy anh lên vùng đất mỏ. CLB Quảng Ninh có một ý nghĩa khác với anh. Đó là nơi đã cho Việt cơ hội làm lại và bước ra ánh sáng. Phong độ cao ở Quảng Ninh đã giúp Văn Việt được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển.

Tháng 11/2020, Văn Việt có tên trong đợt tập trung cuối năm của tuyển Việt Nam. Anh được gọi lần đầu khi đã 31 tuổi. 17 trận ở mùa giải đó giúp cầu thủ người Quảng Nam được nhớ đến sau thời gian dài vật lộn với chấn thương. Việt tưởng như đã treo giày từ 2015.

Khi dẫn dắt Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa Văn Việt về đội theo dạng thử thách sau chấn thương. Vì vậy, số tiền lót tay của anh không cao so với các cầu thủ khác trong đội, cũng không cao so với vị thế một tuyển thủ Việt Nam. CLB Quảng Ninh chỉ còn nợ anh 560 triệu đồng sau 3 mùa giải phục vụ.

Văn Việt cũng quyết định gia nhập HAGL ở mùa giải 2021. Anh rời Quảng Ninh sau khi HLV Thanh Hùng ra đi. Khi ông Hùng về dẫn dắt Bình Dương (sau đó về CLB Đà Nẵng) thì Văn Việt chọn HAGL. Thủ tục chuyển nhượng đã xong từ lâu nhưng khoản tiền nợ vẫn còn ở lại.

Văn Việt (giữa) cần tiền lo cho gia đình sau 3 mùa chơi ở Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Việt và Tuấn Linh cùng là chủ nợ của đội bóng cũ. Không ít lần, họ phải lên tiếng một cách nhẹ nhàng trên trang cá nhân của mình để CLB có thể trả nợ cho mình. Tuy nhiên đến lúc này, điều đó vẫn không thành hiện thực.

Lý giải về việc không quyết liệt khi bị nợ lương, cả hai đều có cùng lý do "nợ" CLB những ân tình. Hai tuyển thủ đều thấy khó xử nếu phải đẩy đội bóng cũ ra tòa hay làm đơn kiện tụng. Cho đến khi Công ty TNHH MTV Than Quảng Ninh sắp giải thể, họ mới lo ngại.

Văn Việt và Tuấn Linh không phải hai trường hợp cá biệt ở HAGL. Nhiều cầu thủ khác đã ra đi tới những CLB khác cũng chung hoàn cảnh này. Theo tìm hiểu của Zing, nhóm cầu thủ này đã thuê luật sư đại diện nhằm đòi quyền lợi chính đáng.

May mắn hơn các đồng nghiệp cũ, chỉ hai cầu thủ ra đi từ mùa giải 2017 đã lãnh đủ tiền. Đó là tiền vệ Vũ Minh Tuấn (chuyển đến Thanh Hóa và đang khoác áo CLB Viettel) và tiền vệ Bùi Văn Hiếu (CLB Bình Định). Những người còn lại đứng trước nguy cơ mất khoản tiền lớn vì CLB giải thế, công ty phá sản.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP