Thể thao

HAGL thay tướng và màn nói dối “kinh điển” của bầu Đức?

Sau tất cả, người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi: HAGL có thực sự đá cho vui như lời bầu Đức từng tuyên bố?

HLV Nguyễn Văn Đàn chỉ đạo buổi tập chiều 30/10. Ảnh Thanh Niên

Chiều nay (1/10), HAGL sẽ bước vào trận quyết đấu với TP.HCM tại vòng 13 V-League 2020. Sở dĩ nói đây là trận quyết đấu bởi nếu hòa hoặc thua, đội bóng phố Núi nhiều khả năng bị bật khỏi top 8.

Như vậy, ngay trận đầu tiên cầm quân, HLV Nguyễn Văn Đàn đã phải đối mặt với thử thách cực lớn. Nhưng, từ việc HAGL thay tướng trước trận đánh quan trọng, người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi: HAGL có thực sự đá cho vui?

Nếu đá cho vui, đội chủ sân Pleiku đâu cần “trảm” HLV Lee Tae-hoon khi viễn cảnh phải đua trụ hạng hiện ra trước mắt. Những mùa trước, HAGL cũng nhiều lần “đổi soái” trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhằm thoát hiểm.

Bầu Đức có lý khi đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Văn Đàn. Quan sát lâu nay, ta thấy ông Đàn mới chính là người có tầm ảnh hưởng nhất tại Pleiku. Trong các trận đấu, chính vị thuyền trưởng này thường xuyên ra đường pitch hò hét học trò.

Xuất thân là cựu cầu thủ HAGL, lại trải qua công tác đào tạo trẻ rồi làm trợ lý, tin rằng HLV Văn Đàn không mất thời gian để hòa nhập cũng như hiểu các học trò. Bổ nhiệm HLV Văn Đàn, bầu Đức rõ ràng nhắm tới 3 điểm trước TP.HCM.

Còn nhớ, ngoài tuyên bố đá cho vui, bầu Đức còn một câu nói khác khá sốc khi khẳng định HAGL kể cả xuống hạng Nhất cũng không sao. Tuy nhiên, 5 mùa giải vừa qua, mỗi lần nguy nan, HAGL lại thay tướng để đổi vận.

Nếu không sợ xuống hạng và kiên trì với triết lý bóng đá của mình, HAGL chắc chắn không thay tới 6 HLV chỉ trong vòng 5 năm. Xét về số lần thay tướng, HAGL hẳn chỉ kém mình Thanh Hóa của bầu Đệ.

Tổng hợp lại 2 dữ kiện, ta thấy rõ ràng HAGL không hề đá cho vui và cũng không muốn rời sân chơi V-League. Vậy tuyên bố của bầu Đức là màn nói dối? Cũng có thể coi như vậy và thậm chí còn có thể coi đây là màn nói dối “kinh điển”.

Nhưng ở khía cạnh khác, phát ngôn của bầu Đức không loại trừ khả năng muốn giúp các cầu thủ ông hết mực yêu thương tránh được áp lực từ dư luận. Nhưng thương theo cách của bầu Đức chưa hẳn đã đúng bởi nó khiến cầu thủ không còn ý chí chiến đấu, vươn lên.

Tác giả: Phong Hoàng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP