Giáo dục

Hà Tĩnh: Nhiều lãnh đạo phòng giáo dục bất ngờ bị “khủng bố”, quấy rối

Lãnh đạo phòng GD&ĐT cùng một số hiệu trưởng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh một số người đăng Facebook xúc phạm, bôi nhọ danh dự, uy tín của thầy cô.

Ngày 26/5, ông Phan Thanh Dân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hơn một tuần này, bản thân ông và nhiều cán bộ thuộc phòng GĐ&ĐT, hiệu trưởng cùng một số giáo viên trên địa bàn huyện liên tục bị nhiều số lạ gọi điện đòi nợ và dùng tài khoản Facebook ảo đăng lên bêu rếu, vu khống trên mạng xã hội.

Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc vợ chồng ông Lê Khắc Y. (chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà) từng có vay một khoản tiền từ công ty tài chính.

Ngoài việc đăng tải thông tin bêu rếu trên mạng xã hội, tài khoản Facebook ảo dùng hình ảnh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại của vợ chồng ông Lê Khắc Y. để đăng lên mạng bêu rếu là con nợ.

Đặc biệt, nhóm này còn sử dụng hình ảnh, số chứng minh nhân dân của Trưởng phòng, Phó phòng và nhiều đồng nghiệp của vợ chồng thầy Y. với nội dung tác động vợ chồng thầy Y. trả nợ.

Thậm chí, nhóm này còn dùng hình ảnh cắt ghép, vu khống ông Y. nhằm bêu rếu trên mạng xã hội. Nhiều hình ảnh cắt ghép, vu khống một nam đồng nghiệp của thầy Y. và vợ của thầy ngoại tình với nhau nhằm bêu rếu trên mạng xã hội.

“Tất cả những cuộc điện thoại gọi đến tôi và đồng nghiệp đều có nội dung là nhờ nhắn lại và chỉ đạo thầy Y. trả nợ cho họ. Mặc dù chúng tôi đã giải thích bản thân không liên quan và đây là việc cá nhân. Tuy nhiên họ vẫn nhiều lần làm phiền đến cuộc sống hằng ngày của tôi”, ông Dân cho biết.

Những tin nhắn quấy rối khi nhóm đối tượng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT tác động nhân viên trả tiền. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi xảy ra sự việc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà đã có buổi làm việc với ông Lê Khắc Y. và yêu cầu giải trình.

Theo trình bày của ông Y., đầu năm 2020, vợ chồng có vay hơn 100 triệu đồng lãi suất cao từ một công ty tài chính để mua sắm trang thiết bị, thời hạn vay là một năm.

Mặc dù chưa đến thời hạn trả nợ nhưng bên phía công ty tài chính liên tục gọi điện uy hiếp vợ chồng ông Y. trả nợ. Vì vậy, để dứt điểm khoản nợ trên, vợ chồng đã ra ngân hàng trả cả gốc lẫn lãi hơn 120 triệu đồng.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà, hiện ông đã trình báo lên cơ quan Công an huyện Lộc Hà và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh để xử lý sự việc.

“Vụ việc gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của tôi cũng như nhiều cán bộ lãnh đạo trong phòng. Những cuộc gọi liên tục, lời lẽ khó chịu và gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của tôi. Hiện, chúng tôi đã có văn bản trình báo lên cơ quan Công an huyện Lộc Hà và sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh để xử lý sự việc”, ông Dân bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà cho biết, đã nắm được thông tin trình báo của phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà. Hiện, cơ quan công an đang phối hợp, điều tra để làm rõ sự việc.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP