Thể thao

'Hạ nhục' Barca 8-2, Bayern hiên ngang vào bán kết Champions League

Bayern Munich đè bẹp Barcelona với tỷ số không tưởng 8-2 để có mặt trong vòng 4 đội mạnh nhất Champions League.

Trước cuộc so tài với Bayern Munich, tiền vệ Arturo Vidal của Barcelona khẳng định: "Barca không giống các đội ở Bundesliga. Bayern chuẩn bị phải gặp đội bóng mạnh nhất thế giới". Cơ sở cho sự tự tin của Vidal nằm ở chiến thắng 3-1 trước Napoli của Barca, nhưng sau trận đấu đêm qua, câu nói của tiền vệ này đã trở thành trò lừa lớn nhất thế kỷ.

Hàng thủ Barca bị xé vụn bởi Bayern ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Thomas Muller bật tường với Robert Lewandowski như chỗ không người trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc, khiến Andre Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Bayern thắng dễ Barca.

Barca vùng lên sau bàn thua và lập tức nhận "quà" từ pha phản lưới nhà vô duyên của David Alaba, nhưng đây chỉ là nốt thăng hiếm hoi trong ngày dàn đồng ca xứ Catalunya cất lên bản nhạc buồn thảm.

Từ phút thứ 10 trở đi, cuộc chơi là của Bayern. Đội bóng Đức dồn ép Barca, pressing nghẹt thở và khoan thủng hai cánh của đối thủ. Phút 22, Sergi Roberto mất bóng ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Ivan Perisic thoát xuống sút chân trái tung lưới Barca. Thủ môn Ter Stegen chạm được chân vào bóng, nhưng không cản được cú đại pháo của Perisic.

Barca quá bạc nhược.

6 phút sau, Leon Goretzka tung đường chuyền cầu âu đẹp mắt cho Sergie Gnabry băng xuống. Cựu tiền vệ Arsenal dễ dàng vượt qua Clement Lenglet để dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 3-1. Phút 31, Muller hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm cắt mặt, giúp Bayern dẫn 4-1 trước giờ nghỉ.

Tưởng như Barca thắp lại hy vọng khi Luis Suarez rút ngắn tỷ số với pha dứt điểm đẳng cấp đầu hiệp 2, thì Bayern đã nhanh chóng thiết lập lại trật tự. Phút 62, Alphonso Davies biến Nelson Semedo của Barca thành gã học việc khi dễ dàng rê bóng qua, trước khi chuyền như đặt cho Joshua Kimmich nâng tỷ số lên 5-2.

Suarez không cứu nổi Barca.

Kể từ đây, Barca hoàn toàn buông xuôi, vứt bỏ hết kiêu hãnh của một đội bóng lớn. Lionel Messi cùng các đồng đội dễ dàng để đối thủ "quần" tơi tả.

Vừa vào sân, Philippe Coutinho đã ghi cú đúp bàn thắng và kiến tạo cho Robert Lewandowski đánh đầu ghi 1 bàn. Chung cuộc, Bayern thắng tới 8-2. Đây chắc chắn là thất bại nhục nhã nhất lịch sử Champions League của Barca.

Ghi 7 bàn vào lưới Chelsea, 8 bàn vào lưới Barca, Bayern ngạo nghễ bước vào bán kết Champions League. Thầy trò Hansi Flick chắc chắn là đối thủ không ai muốn gặp lúc này.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP