Đẹp

Gợi ý cách trị mụn bằng sữa chua đơn giản và hiệu quả

Cách trị mụn bằng sữa chua không chỉ đơn giản, nhanh chóng, ít tốn kém mà còn đem lại hiệu quả không ngờ.

Tác dụng kỳ diệu của sữa chua với làn da

Nhiều người thắc mắc cách trị mụn bằng sữa chua sẽ như thế nào? Hiệu quả có đạt được như mong đợi. Tuy nhiên, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ, bởi trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da.

Sữa chua dường như đã vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng liệu các bạn đã thực sự biết hết công dụng của nó hay chưa? Không chỉ là thức uống với nguồn dinh dưỡng dồi dào, sữa chua ngày nay còn được sử dụng như một trong những liệu pháp nào đẹp hữu hiệu của hội chị em.

Sữa chua vừa quen thuộc, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào chết

Công dụng đầu tiên không thể không nhắc đến chính là tác dụng tẩy tế bào chết của sữa chua. Sử dụng mặt nạ sữa chua hàng tuần để làm sạch da là phương pháp được tin dùng từ lâu. Bã nhờn bụi bẩn trên bề mặt da và dưới các lỗ chân lông sẽ được loại bỏ nhanh chóng, nhẹ nhàng và không hề gây kích ứng nhờ mặt nạ sữa chua. Sử dụng mặt nạ sữa chua thường xuyên sẽ giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống hơn theo thời gian.

Làm trắng da, xóa vết thâm sạm

Một làn da trắng đẹp không tì vết luôn là mơ ước của nhiều người. Đặc tính của sữa chua khiến nhiều chị em vô cùng ưa chuộng chính là tác dụng xóa đi các vết thâm sạm trên da. Axit lactic có trong sữa chua không chỉ giúp diệt khuẩn trên da mà còn giúp làn da bật tone nhanh chóng, vitamin giúp nuôi dưỡng da trắng sáng mà khỏe mạnh từ bên trong. Những điều này đã quá đủ để các chị em tìm đến phương pháp làm đẹp da với sữa chua rồi!

Sữa chua có tác dụng rất lớn đối với làn da của phái đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Trong sữa chua có chứa vitamin A, E, canxi, sắt,... cùng nhiều chất dinh dưỡng có ích cho da khác. Nhờ những chất này, sữa chua không đường có tác dụng chống oxy hóa, có tác dụng giảm quá trình lão hóa da của phái đẹp. Sau khi hấp thụ dinh dưỡng trong sữa chua, các tế bào da sẽ được tái tạo nhanh chóng, ngăn ngừa các vết nhăn, nám do lão hóa da gây ra.

Tác dụng trị mụn

Quan trọng nhất, không thể không nhắc tới tác dụng trị mụn vô cùng hữu hiệu của sữa chua. Với đặc tính kháng khuẩn, cung cấp dưỡng chất thiết yếu, sữa chua không đường là giải pháp cho các chị em đang đau đầu vì mụn. Vừa đơn giản, dễ kiếm lại không hề tốn nhiều chi phí, điều đặc biệt là sữa chua không đường hầu như không gây kích ứng đối với mọi loại da khi sử dụng để dưỡng da mặt.

Gợi ý một số cách trị mụn bằng sữa chua

Để quá trình trị mụn diễn ra hiệu quả, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp từ sữa chua dưới đây. Dựa vào điều kiện của bản thân và đặc tính làn da của mỗi người để lựa chọn được cách trị mụn bằng sữa chua hiệu quả nhất.

Dùng sữa chua không đường rửa mặt

Dùng sữa chua không đường đắp mặt trực tiếp là phương pháp nhanh gọn mà vẫn hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách đơn giản nhất không tốn quá nhiều thời gian và công sức chính là dùng sữa chua không đường rửa mặt trực tiếp. Như đã biết, sữa chua vốn đã có rất nhiều công dụng, không cần cầu kì pha chế hay chuẩn bị thì sữa chua cũng đã được coi là loại mỹ phẩm hữu hiệu. Bạn chỉ cần cho trực tiếp sữa chua lên mặt, massage đều và để sữa chua một lúc cho thẩm thấu. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là đã hoàn thành. Bạn bận rộn với công việc hàng ngày nhưng vẫn mong muốn tìm được một giải pháp trị mụn ngay tại nhà nhanh chóng. Vậy thì chần chừ gì nữa, hãy thử ngay nữa pháp đơn giản với sữa chua không đường này đi thôi!

Trị mụn bằng sữa chua và bột nghệ

Mặt nạ sữa chua và bột nghệ phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt là da hỗn hợp - Ảnh minh họa. Internet

Sữa chua không đường vốn đã đem hiệu quả trị mụn rất tốt, nhưng tác dụng sẽ gấp lên nhiều lần khi biết cách kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên có ích cho da khác. Một trong số nguyên liệu tự nhiên được ưa chuộng hàng đầu chính là bột nghệ. Bột nghệ nguyên chất được lấy từ nghệ tươi, giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn chống lại mụn nhọt. Sữa chua và bột nghệ sẽ giúp các nàng hết mụn và sớm có làn da trắng hồng rạng rỡ hơn theo thời gian. Mặt nạ sữa chua và bột nghệ phù hợp với hầu hết các loại da, tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là những cô nàng có làn da hỗn hợp đặc biệt.

Trị mụn bằng sữa chua và mật ong

Sữa chua và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo dành cho các cô nàng có làn da khô - Ảnh minh họa: Internet

Nhắc đến cách trị mụn bằng sữa chua hiệu quả, không thể không nhắc tới sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong. Trong thời gian gần đây, mật ong cũng được các chị em rất ưa chuộng trong việc làm đẹp với những tác dụng ít ai ngờ tới. Trị mụn bằng sữa chua mật ong là phương pháp cực kỳ phù hợp với những người có làn da khô bẩm sinh. Sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong không chỉ giúp trị mụn hiệu quả mà còn giúp cấp ẩm cho làn da, tái tạo tế bào chết và vô số công dụng đặc biệt khác mà các nàng không thể bỏ lỡ.

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua giúp kháng viêm, tẩy tế bào chết, chống lại mụn viêm nhiễm - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài mật ong, dầu dừa cũng là nguyên liệu thần thánh giúp các cô nàng đã khô khắc phục nhược điểm hiệu quả. Dầu dừa sẽ giúp tẩy đi tế bào chết, các tính chất trong dầu dừa có tác dụng dụng diệt khuẩn, làm se khít lỗ... Sự kết hợp giữa dầu dừa và sữa chua sẽ đem đến tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn và cấp ẩm. Hãy kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần để thấy được hiệu quả bằng phương pháp này các nàng nhé!

Ngoài những gợi ý trên, sữa chua không đường còn có thể kết hợp cùng rất nhiều nguyên liệu tự nhiên khác như: bột yến mạch, nha đam, đậu đỏ,… đều đem lại hiệu quả trị mụn và nuôi dưỡng da rất tốt. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất từ những lời gợi ý trên nhé!

Những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua

Khi đã nắm trong tay phương pháp trị mụn bằng sữa chua, các chị cũng cần ghi nhớ một vài điều lưu ý để quá trình này diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Để quá trình trị mụn và dưỡng da mặt trên da hiệu quả nhất, tốt nhất các bạn nên sử dụng sữa chua không đường có uy tín, có cơ sở sản xuất rõ ràng và còn hạn sử dụng.

Hãy lựa chọn những nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với đặc tính riêng biệt của làn da mình. Khi kết hợp sữa chua cùng bất kì loại nguyên liệu nào khác, hãy đảm bảo nguyên liệu ấy không gây kích ứng da, nắm chắc các đặc tính của loại nguyên liệu này để đảm bảo an toàn cho da.

Nên dưỡng da mặt vào buổi tối vì đắp mặt nạ vào buổi sáng sẽ khiến cho ta dễ bắt nắng hơn khi bước ra ngoài đường phố. Chỉ nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần, việc quá lạm dụng sẽ khiến làn da bị bào mòn nhanh chóng.

Hãy áp dụng các phương pháp trị mụn bằng sữa chua đúng cách và đều đặn để thấy được hiệu quả theo thời gian - Ảnh minh họa: Internet

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp có thể tự thực hiện ngay tại nhà để thoát khỏi tình trạng ám ảnh của mụn trên da? Vậy thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn! Chỉ cần kiên trì thực hiện theo cách trị mụn bằng sữa chua được hướng dẫn trên đây, các nàng chắc chắn sẽ sớm có được làn da như ý.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP