Đẹp

Tác dụng của sữa chua không đường với da mặt

Bên cạnh tác dụng có lợi cho sức khỏe, thì sữa chua không đường cũng chính là một trong những loại “thần dược” được chị em sử dụng nhiều trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Sữa chua không đường chứa chất gì tốt cho da?

Kẽm

Trong 100g sữa chua, sẽ có khoảng 1mg kẽm. Khoáng chất này vốn nổi tiếng với tính chống viêm, là một chất làm se, tạo điều kiện tái tạo tế bào cũng như tăng trưởng mô. Kẽm cũng giúp điều chỉnh bã nhờn, được tạo ra bởi các tuyến bã nhờn, do đó nó có khả năng trị mụn trứng cá cực kì hiệu quả.

Canxi

Chúng ta đều biết sữa chua chứa đầy canxi, nhưng bạn có biết rằng phần lớn lớp biểu bì trên da của bạn bao gồm canxi? Vì vậy, bổ sung canxi sẽ giúp cải thiện da khỏe mạnh và ngăn ngừa da khô, mất nước.

Một nghiên cứu ở Đại học Tennessee (Mỹ) còn cho thấy trong sữa chua có nhiều canxi làm chất xúc tác, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ tích cực trong việc giảm cân.

Đắp sữa chua có tác dụng gì?

Làm trắng da

Các vitamin và dưỡng chất trong sữa chua rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sữa chua cũng giúp lấy đi các tế bào chết, thúc đẩy tế bào da mới hình thành và thay thế lớp da cũ già nua, xỉn màu.

Chữa mụn trứng cá, xóa thâm

Vitamin C trong sữa chua giúp làm mờ thâm một cách nhanh chóng. Đồng thời nó cũng giúp kháng viêm hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn.

Trẻ hóa làn da

Sữa chua giúp chống lại quá trình oxy hóa, từ đó giúp duy trì vẻ trẻ trung, tươi tắn cho làn da. Ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.

Các công thức làm đẹp từ sữa chua không đường

Cách làm trắng da bằng sữa chua và nghệ

Trộn đều sữa chua không đường và tinh bột nghệ theo tỷ lệ bằng nhau, tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo. Thoa mặt nạ lên mặt để khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng sáng mịn màng.

Mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua và mật ong

Mật ong thuộc top những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên. Mật ong giúp kháng khuẩn, kháng viêm, cấp ẩm cho da đồng thời giúp lấy đi tế bào chết.

Mật ong và sữa chua

Trộn đều sữa chua không đường và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau, tạo thành một hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo. Thoa mặt nạ lên mặt để khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước.

Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Da bạn sẽ không chỉ trắng sáng, giảm mụn, mà còn mềm mịn vì được cấp ẩm sâu.

Cách làm trắng da bằng sữa chua và dâu tây

Đây là mặt nạ dưỡng trắng da từ sữa chua rất được yêu thích. Dâu tây nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao cực tốt cho da. Sử dụng khoảng 3-4 quả dâu tây, rửa sạch để ráo sau đó ép lấy nước. Cho nước ép dâu tây vào sữa chua trộn đều, thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Tác giả: Thiên Kim (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP