Thế giới

Giẫm đạp tại bữa tiệc nhạc ở Brazil khiến 9 người thiệt mạng

Ít nhất 9 người bị giẫm đạp đến tử vong và hai người bị thương trong một bữa tiệc nhạc funk náo loạn, tại khu phố nghèo ở Sao Paulo (Brazil).

Cảnh sát Brazil. Ảnh: SCMP

Tối 1/12 (giờ địa phương), cảnh sát quân sự địa phương đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt tại Paraisopolis (Brazil), khi hai đối tượng đi xe máy nổ súng tấn công lực lượng an ninh rồi chạy trốn theo hướng tới một bữa tiệc đường phố gần đó.

Theo nhà chức trách, có khoảng 5.000 người đã tham gia nhạc hội. Cảnh sát đã tới địa điểm tổ chức sự kiện khi có thông tin hai kẻ mang theo súng xuất hiện tại đây.

Những người đang ăn tiệc tìm cách rời khỏi khu vực thông qua một con đường hẹp, gây ra vụ giẫm đạp làm 9 người chết tại bệnh viện. Vụ giẫm đạp cũng khiến 7 người bị thương.

Người dân đổ lỗi cho cảnh sát đã gây ra vụ việc. Nạn nhân bao gồm một phụ nữ, 7 người đàn ông và một cậu bé 14 tuổi, Trung tá Emerson Massera, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Mẹ của một bé gái 17 tuổi bị thương trong vụ việc nói rằng cảnh sát phải nhận lỗi trong vụ việc này.

Cô cho biết cảnh sát đã châm ngòi cho vụ giẫm đạp sau khi họ phong tỏa một con phố, ném những ống đựng hơi cay và bắn đạn cao su.

“Một cảnh sát đã tấn công con gái tôi bằng chai thủy tinh. Khi tôi nhìn thấy con bé, tôi đã không nhận ra nó. Khuôn mặt con tôi bị biến dạng và mất rất nhiều máu”.

Truyền hình Globo đã phát một đoạn video cho thấy một người bị cảnh sát đá vào người.

Chính quyền khu phố Paraisopolis cũng tố cáo hành động của cảnh sát Brazil. “Những người trẻ tuổi bị dồn vào những con hẻm và tấn công. Chúng tôi đòi hỏi sự công bằng”.

Paraisopolis là một trong những khu ổ chuột lớn nhất của Sao Paulo, với 50.000 cư dân. Nhiều người trong số họ sống trong những ngôi nhà xiêu vẹo dọc theo những con đường không trải nhựa và thiếu các dịch vụ cơ bản.

Thống đốc Sao Paulo Joao Doria cho biết nhà chức trách sẽ điều tra để làm rõ những gì đã xảy ra. Tổng cộng 38 nhân viên an ninh và 14 xe chuyên dụng được huy động khi tham gia vụ truy đuổi.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP