Du lịch

Ghê rợn món đầu thỏ sốt cay, mới nhìn đã run rẩy chân tay

Khi thưởng thức món ăn kinh dị này, thực khách sẽ dùng tay không để bốc, sau đó kéo léo đập vỡ để hút trực tiếp phần óc béo ngậy bên trong.

Tứ Xuyên, Trung Quốc là vùng đất nổi tiếng với các món ăn cay. Thịt thỏ ở nơi đây được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như thịt thỏ lạnh, lẩu thỏ, thịt thỏ cay, đầu thỏ sốt cay. Trong đó, món đầu thỏ sốt cay được cho là món ăn kinh dị, gây ấn tượng mạnh nhất vì hình thức quá ám ảnh.

Được biết, công thức nấu đầu thỏ sốt cay trông có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi đầu bếp phải có kỹ thuật tốt. Đầu bếp phải rút hết máu trước khi ướp đầu thỏ trong nước dùng trong vài giờ.

Khi thưởng thức món ăn ghê rợn này, thực khách sẽ dùng tay không để bốc, sau đó kéo léo đập vỡ để hút trực tiếp phần óc béo ngậy bên trong. Theo những người được trải nghiệm, món ăn này rất đậm đà, gây ấn tượng mạnh về vị giác.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể vượt qua rào cản tâm lý để thưởng thức món ăn này vì hình thức của nó trông khá ghê rợn.

Phần đầu thỏ gần như lộ sọ, răng thỏ vẫn được giữ nguyên. Thêm sốt cay màu đỏ vàng trông giống như món ăn đẫm máu, thực sự rất rùng mình. Đây quả thực không phải món dành cho người yếu tim.

Được biết, đây là món ăn đêm rất được ưa chuộng, thường nhắm cùng bia. Du khách có thể thấy các quán hàng bán món ăn này khắp nẻo đường phố ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Người bản địa Tứ Xuyên thường ăn món đầu thỏ sốt cay từ một đến vài lần một tuần. Họ hi vọng món ăn này sẽ ngày càng trở nên nổi tiếng và phổ biến khắp nơi.

Tuy nhiên, việc này là bất khả thi có rất nhiều người cảm thấy ghê rợn trước những món ăn này.

Trong ảnh là những chiếc đầu thỏ được làm sạch, khò kỹ trước khi đem đi chế biến thành món đầu thỏ sốt cay.

Một số người cho rằng thỏ là loài động vật xinh xắn, dễ thương, phù hợp để làm thú cưng hơn là thực phẩm. Thêm nữa, việc ăn đầu thỏ có phần "dã man", giống như một bữa tiệc đầu lâu thỏ.

Bên cạnh đó, một số người còn quan niệm thỏ là loài động vật linh thiêng, từng xuất hiện trong nhiều câu chuyện thần thoại, việc ăn thịt đặc biệt là ăn đầu loài vật này là không nên. Tuy nhiên, người Tứ Xuyên bất chấp tất cả, đối với họ, đầu thỏ sốt cay chính là cao lương mỹ vị.

Tác giả: Kiều Dụ (TH)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP