Giáo dục

Gần 20 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học tiếp phòng corona

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có gần 20 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Các tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long.

Học sinh phòng corona

Trước đó, chiều 6/2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV, Bộ GDĐT đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ GDĐT sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GDĐT cũng đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

Các trường đại học được tự chủ. Tuy nhiên, Bộ GDĐT sẽ chỉ đạo, kiểm tra các sơ sở đào tạo thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, nhiều trường đại học quyết định cho sinh viên kéo dài ngày nghỉ đến 16.2 để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, trường ĐH sư phạm Hà Nội 2, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội... cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh với diễn biến phức tạp, nhà trường quyết định cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tiếp tục nghỉ học từ 10/2 đến hết 16/2.

Nhà trường cũng sẽ tạm dừng các hoạt động tập thể đến khi có thông báo mới và trong thời gian nghỉ toàn bộ sinh viên phải chủ động phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infornet

  Từ khóa: phòng corona ,nghỉ học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP