Xe

Ford tái triệu hồi hàng chục nghìn xe Focus có nguy cơ 'méo' bình xăng

Ford đã thông báo việc triệu hồi khoảng 58.000 xe Focus đã được sửa chữa trong một chiến dịch trước đó vì có thể gây nên lỗi nguy hiểm ở hệ thống nạp nhiên liệu.

Một số xe Ford Focus nhất định sử dụng động cơ GDI hoặc GDTI 2.0L đã bị triệu hồi trước đây để cài đặt phần mềm kiểm soát hệ thống truyền động mới, được hiệu chỉnh lại van lọc nhiên liệu tránh bị tắc. Nếu bị tắc, lượng chân không quá lớn có thể làm biến dạng bình xăng và gây nên việc đo nhiên liệu không chính xác hoặc mất động năng.

Một số lượng tương đối những chiếc Focus đã không được hiệu chỉnh lại phần mềm, khiến cho lỗi không được khắc phục. Ford khuyên người dùng nên đảm bảo bình xăng luôn còn ít nhất một nửa cho đến khi những chiếc xe này được sửa chữa lần thứ hai.

Chiến dịch triệu hồi mới nhất này ảnh hưởng đến Focus đời 2012 và 2017, cùng với Focus ST 2013-2014. Các đại lý sẽ cài đặt phần mềm thích hợp và thay thế van lọc, bình nhiên liệu và mô-đun điều phối nhiên liệu nếu cần thiết.

"Ford chưa hề nhận được bất cứ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này", đại diện Ford cho biết.

'Soi' chiếc ô tô mới đẹp long lanh giá 337 triệu của Honda vừa trình làng

Tác giả: Phạm Hằng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP