Kinh tế

Eva Air lại bay từ Tân Sơn Nhất sau loạt chuyến bị hủy vì tiếp viên

Sau khi cuộc đình công của tiếp viên kết thúc, hãng bay Eva Air bắt đầu khai thác nhiều đường bay trở lại. Từ hôm nay, không còn chuyến bay nào của hãng đi từ Tân Sơn Nhất bị hủy.

Theo thông tin trên website của hãng hàng không Đài Loan Eva Air, từ hôm nay, các chuyến bay của hãng khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã được khai thác bình thường trở lại khi cuộc đình công của tiếp viên Eva Air vì vấn đề thu nhập đã kết thúc ổn thỏa.

Trước đó, Eva Air đã phải hủy 37 chuyến bay từ TP.HCM đi sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Loan và ngược lại từ ngày 20/6 đến 19/7. Tuy nhiên, theo lịch bay trên trang web của Eva Air, ngày 20/7, hãng vẫn còn hủy một chuyến bay từ TP.HCM đi Đài Loan khởi hành lúc rạng sáng.

Hiện Eva Air đang mở cổng đăng ký thông tin trên website của hãng để thực hiện chính sách hoàn tiền cho những khách hàng mua vé qua kênh này và bị hủy chuyến. Để đảm bảo an toàn giao dịch, Eva Air chỉ bồi hoàn số tiền qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng được khách hàng sử dụng để hoàn thành thanh toán vé máy bay qua website của hãng.

Với những khách hàng mua vé máy bay tại văn phòng đại diện của Eva Air hay các phòng bán vé, Eva Air hướng dẫn cần trực tiếp lên hệ với người bán để làm thủ tục bồi thường.

Một tàu bay Airbus A321 của hãng hàng không Đài Loan Eva Air. Ảnh: Li Junjie/Planespotter.net.

Eva Air là một trong hai hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan hiện tại. Hãng hiện biên chế 81 tàu bay với tuổi trung bình là 5,4 năm. Hai dòng máy bay đang được Eva Air khai thác nhiều nhất là Boeing 777 (39 chiếc) và Airbus A321 (22 chiếc), theo Planespotter.

Hãng có nhiều đường bay nối Đài Loan với các nước ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới như Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ, châu Âu, châu Úc, Mỹ.

Ngày 20/6 vừa qua, tiếp viên của Eva Air ở nhiều nơi đình công vì bất đồng về vấn đề lương khiến hoạt động khai thác của hãng bị ảnh hưởng lớn.

Tác giả: Xuân Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP