Cộng đồng mạng

Được ông bà ngoại nuôi vẫn bay vèo 18 triệu/tháng, nhìn 1 khoản chị em chẹp miệng thông cảm

Chị D.B cho biết trong vòng một tháng qua đã chi hết 17,7 triệu đồng. Con số này không phải quá lớn với nhiều gia đình nhưng khi biết mọi khoản tiền ăn uống, sinh hoạt đều do ông bà ngoại tài trợ thì không ít người tỏ ra chê trách.

Lương thì có hạn mà những khoản cần phải chi thì cứ ngày một nhiều. Chính vì lẽ đó chi tiêu gia đình làm sao để vừa vặn các khoản lại vẫn có được một khoản tích lũy luôn là bài toán khiến nhiều chị em phải trăn trở.

Mới đây, một mẹ trẻ có tên D.B đã chia sẻ bảng chi tiêu nhà mình gồm một người lớn và 2 trẻ con. Vốn là câu chuyện được các chị em quan tâm để học hỏi sao cho có được cách chi tiêu hợp lý nhất nên ngay sau khi chia sẻ, tâm sự đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý.

"Có mẹ nào cùng cảnh như em không? Cứ như này em mất ngủ dài dài mất. Em hoang mang và stress quá, suốt ngày mất ngủ vì tính toán. Trước chồng em ở nhà thì không sao, đi viện và tiêm phòng đều do chồng đóng tiền. Giờ chồng em đi nước ngoài mới hơn một tháng mà em ở nhà tiêu thế này thấy áp lực quá.

Chồng gửi tiền ở nhà để em nuôi con ở bên ngoại. Ai không hiểu lại nói em ăn tàn phá hoại. Em không đi làm, ở nhà chăm con và cơm nước cho bố mẹ và em nên phụ thuộc tiền của chồng".

Ảnh minh họa.

Cụ thể, chị D.B cho biết trong vòng một tháng qua đã chi hết 17,7 triệu đồng. Con số này không phải quá lớn với nhiều gia đình nhưng khi biết mọi khoản tiền ăn uống, sinh hoạt đều do ông bà ngoại tài trợ thì không ít người tỏ ra chê trách.

"Có 3 mẹ con thôi, được ông bà hỗ trọ rồi mà còn bay 18 triệu/tháng thì không biết tự lập mọi thứ còn hết bao nhiêu? Nói thật mẹ nó đừng chạnh lòng chứ một tháng thôi mà đã ngốn từng đó tiền thì nên xem lại".

Tuy nhiên, nhiều người thể hiện sự thông cảm khi đọc được bảng chi tiêu chiếm phần lớn là tiền thăm khám cho 2 bé.

"Sức khỏe là vàng đúng thật chị em ạ. Khỏe không sao chứ cứ động đến đi viện thì tiền triệu bay vèo vèo. Thôi thì có tháng nọ tháng kia, mình chú tâm sao cho con cải thiện sức đề kháng là được".

"2 bé đều còn nhỏ vậy mà sao đi viện tốn thế nhỉ? Các bé dưới 6 tuổi đều có bảo hiểm mà. Ăn uống thì cũng đơn giản thôi mà tiền viện đã tốn quá nửa rồi".

Trước các thắc mắc của chị em, chị D.B cũng chia sẻ thêm rằng tiền viện phí cao một phần do con chị đi theo diện trái tuyến. Bên cạnh đó, 2 bé nhà chị đều sinh mổ thiếu tháng, lúc bầu mẹ lại hay ốm đau, dọa sảy thai nên sức đề kháng của con yếu. Chồng đi nước ngoài, chị là người một tay cáng đáng cả 2 đứa con. Có người cho rằng chị hay quan trọng hóa khi cho con đi viện suốt nên chị D.B cũng giải thích thêm:

"Thế thử hỏi con sốt 40 - 41 độ vẫn để con nằm ở nhà ạ? Hay con nôn ngày mấy chục lần, mất nước đến tái người vẫn để nằm ở nhà ạ? Hay con luôn miệng kêu đau bụng, đau đầu vẫn cứ mặc con ở nhà ạ?".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP