Kinh tế

Dừa dầm sốt khắp vỉa hè: Đặc sản Hải Phòng siêu 'hot' ở Hà Nội

Là đặc sản quen thuộc ở Hải Phòng, dừa dầm bỗng nhiên sốt xình xịch khắp Hà Nội và được chị em phát cuồng mua về ăn giải nhiệt. Nhờ đó, dân buôn dừa dầm dịp này kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Nhận 10 cốc dừa dầm từ shipper, chị Phan Thu Minh ở Hoàng Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội) nhanh tay đi chia cho chị em đồng nghiệp, để lại 2 cốc cho mình. Chị khoe: “Món giải nhiệt thần thánh khiến chị em mê mẩn, nhưng tôi phải đặt từ chiều qua thì hôm nay mới có”.

Chị Minh chia sẻ, các món ăn vặt liên quan đến dừa như thạch dừa, kem xôi dừa,... chị đã biết đến từ lâu và cũng thường xuyên ăn ở Hà Nội. Thế nhưng, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xôn xao về món dừa dầm nổi tiếng ở Hải Phòng khiến chị tò mò.

Dừa dầm Hải Phòng lên cơn sốt ở Hà Nội

“Mới đầu tôi chỉ đặt mua về ăn thử vì hiếu kỳ, xem món đó được làm từ những nguyên liệu nào mà lại khiến mọi người phát cuồng vậy. Song, về ăn đúng là ngon hiếm có thực sự”, chị nói.

Chị Minh kể, ăn một cốc dừa dầm mát lạnh khiến cái oi nóng của mùa hè như tan đi. Chưa kể, trong cốc dừa dầm có dừa nạo sợi ăn giòn giòn, phần thạch rau câu ăn rất mát và khi được bào mỏng thì còn tạo cảm giác dẻo dẻo, phần sữa dừa được pha chế đặc biệt giữa nước cốt dừa với sữa tạo hương vị béo ngậy, thơm mùi dừa cực kỳ hấp dẫn.

Theo chị, một cốc chị đặt có giá 25.000 đồng, khá đắt đỏ và muốn ăn món dừa dầm chính hiệu nguồn gốc Hải Phòng thì phải đặt mua từ hôm trước.

Tương tự, nhiều chị em cũng phát cuồng về món dừa dầm này, lùng mua bằng được về ăn khiến món dừa dầm thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng.

Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, gần một tháng nay món dừa dầm xuất xứ từ Hải Phòng gây sốt, được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội với giá từ 20.000-30.000 đồng/cốc tùy vị (dừa dầm đơn thuần và dừa dầm vị cà phê).

Theo đó, có 2 loại dừa dầm được bán trên thị trường, trong đó một loại dừa dầm được làm ở Hải Phòng và vận chuyển lên Hà Nội bằng xe ô tô mỗi ngày, còn một loại được các quán ăn vặt, hàng chè ở Hà Nội làm trực tiếp theo công thức dừa dầm Hải Phòng.

Nhờ cơn sốt mà nhiều đầu mối đổ buôn bán cả ngàn cốc dừa dầm mỗi ngày

Chị Lê Thị Hải, một đầu mối bán dừa dầm Hải Phòng ở Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, chị quê gốc ở Hải Phòng nên không lạ gì món dừa dầm vì lần nào về quê chị tranh thủ ra hàng chè thưởng thức. Song, năm nay bất ngờ dừa dầm Hải Phòng lại lên cơn sốt ở Hà Nội, được các chị em lùng mua nên chị nhập dừa dầm từ quê lên Hà Nội bán.

“Tôi cũng chẳng phải dân buôn chuyên nghiệp gì. Trước đi làm thỉnh thoảng lấy chuyến pate lên đây bán cho các chị em kiếm tiền rau dưa. Dịp này đang nghỉ sinh ở nhà tranh thủ món này đang hot nhập về bán luôn”, chị khoe. Nhận số lượng theo đơn đặt hàng của khách rồi chị báo cho đầu mối ở Hải Phòng làm, sáng hôm sau họ gửi xe ô tô lên, chị lấy rồi giao shipper chuyển cho khách đã đặt trước.

Là món ăn vặt nên hôm chị Hải bán được nhiều, hôm bán được ít. Song, do dừa dầm đang gây sốt nên trung bình mỗi ngày, chị cũng bán được từ 150-200 cốc. Dù chỉ là món ăn thời vụ và là công việc làm thêm, nhưng chị Hải tiết lộ, gần nửa tháng nay, mỗi ngày chị cũng kiếm được tiền triệu nhờ bán dừa dầm Hải Phòng.

Anh Nguyễn Văn Doanh, một đầu mối đổ buôn dừa dầm ở Hải Phòng, tiết lộ, nhà anh trước kia chỉ làm dừa dầm bán lẻ tại quán, nhưng mùa hè này anh chuyển sang làm dừa dầm để vừa bán buôn vừa bán lẻ do nhu cầu khách đặt hàng tăng cao.

Dừa dầm khách đặt chuyển lên Hà Nội được làm sẵn, đóng vào từng cốc một (cốc khoảng 300ml). Khách mua anh thường đóng theo thùng, số lượng mỗi thùng 50 cốc.

Giá dừa dầm loại thường đổ sỉ là 9.000 đồng/cốc, dừa dầm vị cà phê giá 10.000 đồng/cốc. Đây là giá dừa dầm, còn tiền vận chuyển khách tự chi trả.

“Món dừa dầm này năm nay siêu hot ở Hà Nội. Mỗi ngày trung bình tôi gửi cho các mối buôn trên đó khoảng trên 1.000 cốc, có ngày lên tới 1.500 cốc”, anh Doanh chia sẻ.

Tác giả: Châu Giang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: dừa dầm ,Đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP