Pháp luật

Đôi nam nữ đi đánh bả chó bị dân bắt tại trận lúc sáng sớm

Khi đôi nam nữ đang điều khiển xe máy cùng tang vật là con chó bị đánh bả đi trên đường thì bị người dân phát hiện và truy đuổi bắt giữ.

Chiếc xe máy cùng nhiều tang vật có liên quan đến trộm chó bị thu giữ.

Tối 12/8, thông tin từ UBND xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết chính quyền địa phương vừa bàn giao 2 đối tượng là Lê Văn Công (SN 1985, trú xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc) và Trịnh Thị Thơm (SN 1994, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) cùng tang vật trộm chó cho Công an huyện Hậu Lộc xử lý.

Trước đó, vào 6h sáng cùng ngày, người dân thôn Giữa, xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) phát hiện Công cùng Thơm đi xe máy đánh bả chó nên cùng nhau hô hoán truy đuổi.

Khi phát hiện người dân truy đuổi, các đối tượng đã bỏ chạy được một đoạn đến thôn Thuần Nhất thì bị bắt giữ đưa về trụ sở UBND xã.

Kiểm tra tại chỗ, cơ quan chức năng thu giữ tang vật là 1 chiếc xe máy, 1 con chó đã chết, bả chó và một số tang vật khác có liên quan.

Công an xã đã lập biên bản, bàn giao người và tang vật cho công an huyện xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, cách đây hơn 1 tháng, Công và Thơm cũng đã từng bị Công an xử phạt về hành vi bắt trộm chó nhưng đến nay lại tái phạm.

Việc trộm chó đã gây nên nhiều hệ lụy, dẫn tới nhiều vụ án hình sự khi các đối tượng trộm chó tấn công người truy đuổi để tẩu thoát; hoặc ngược lại, khi người dân không kiềm chế được hành vi tức giận đối với các đối tượng đi câu trộm, đánh bả chó đã "đánh hội đồng" làm trộm chó bị thương nặng, thậm chí có trường hợp tử vong. Thiết nghĩ, cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với các đối tượng này để đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở các địa phương.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP