Kinh tế

Độc đáo cua King Crab màu tím xanh, khách trả 100 triệu đồng không bán

Một vị khách đã ra giá 100 triệu đồng cho con cua King Crab (hoàng đế) màu tím oải hương nhưng người bán không đồng ý.

Bà Phan Sắc Cẩm Ly - đại diện một siêu thị hải sản đang "sở hữu" con cua này - cho biết: Con cua King Crab có màu tím xanh giống màu hoa oải hương và rất hiếm gặp.

Con cua King Crab màu tím xanh oải hương rất lạ mắt xuất hiện tại TPHCM (Ảnh: Hoàng Gia).

Con cua này nặng 2,8 kg, dài 82 cm, đây là con cua màu tím xanh lần đầu tiên bà Ly nhìn thấy trong sự nghiệp kinh doanh hải sản của mình. Bởi, bình thường cua King Crab chỉ có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tía. "Chúng tôi nhập con cua này từ Na Uy, nó rất khỏe mạnh và bơi lội liên tục. Đã có một vị khách trả 100 triệu đồng, nhưng tôi không bán" - bà Ly cho biết.

Cũng theo bà Ly, hệ thống siêu thị đang liên hệ với các viện nghiên cứu hải sản quý hiếm để tặng lại. Hiện tại, những con cua King Crab bình thường đang được bán với giá 2,19 triệu đồng/kg.

Chú cua màu tím xanh nặng 2,8 kg và bơi lội rất khỏe (Ảnh: Hoàng Gia).

Cũng theo bà Ly, thời điểm này, khách mua sỉ hải sản vẫn giảm 70% so với bình thường, do nhiều nhà hàng, khách sạn chưa mở cửa. Trong khi đó, nhu cầu khách mua lẻ tăng trưởng tốt, đa số khách hàng đều yêu cầu siêu thị chế biến tại chỗ để mang về.

Theo ghi nhận của Dân trí, cua, tôm, bào ngư vẫn là những mặt hàng hải sản cao cấp mà người tiêu dùng TPHCM ưa chuộng. Hiện nay, tôm hùm Canada có giá 1,29 triệu đồng/kg, bào ngư Hàn Quốc giá 1,49 triệu đồng/kg, bào ngư Úc giá 1,65 triệu đồng/kg, cua lông Thượng Hải giá từ 850.000 - 950.000 đồng/kg…

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP