Thể thao

Đánh bại UAE, tuyển Việt Nam vươn lên nhất bảng G vòng loại World Cup 2022

Đánh bại UAE, tuyển Việt Nam vươn lên nhất bảng G vòng loại World Cup 2022

Đúng như dự đoán của HLV Park Hang Seo, UAE nhập cuộc với ý đồ đánh phủ đầu Việt Nam để tìm kiếm bàn thắng nhưng ý đồ này sớm phá sản trước tuyển Việt Nam chủ động chơi thấp, kỷ luật, chặn chẽ.

Video: Việt Nam 1-0 UAE


Không thể gây áp lực, UAE dần mất thế trận và đó cũng là lúc mà họ lộ ra những điểm yếu trong phòng ngự.

Phút 35, Duy Mạnh phất bóng dài cho Trọng Hoàng băng xuống và qua người ở sát biên ngang, đi bóng vào vòng cấm rồi chuyền ra cho Tiến Linh dứt điểm cắt mặt nhưng bóng đi không như ý muốn.

2 phút sau, Tiến Linh di chuyển khôn ngoan, nhận đường chuyền trung lộ vô cùng thông minh, bất ngờ của Quang Hải để thoát xuống. Hậu vệ Khalifa Al Hammadi của UAE lúng túng phạm lỗi với Tiến Linh. Trọng tài người Nhật Bản lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ mang áo số 12 bên phía đội khách, bởi đây là tình huống hoàn toàn có thể dẫn đến bàn thắng.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng duy nhất hạ UAE.

Chơi hơn người nhưng Việt Nam cũng không vội gây sức ép. Dù vậy, bàn thắng lại đến với đội chủ nhà theo cách bất ngờ khác. Phút 44, từ cự ly hơn 25m, Tiến Linh tung cú dứt điểm không cần nhiều đà đưa bóng đi hiểm hóc, hạ gục thủ thành Eisa Bilal, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo vẫn giữ sự thận trọng với ưu tiên hàng đầu ở hệ thống phòng ngự. UAE chơi thiếu người cố gắng giữ thế trận chờ cơ hội tìm bàn gỡ nhưng lực bất tòng tâm.

Và khi Công Phượng vào sân, tuyển Việt Nam có nhiều hơn những pha sóng gió trước khung thành UAE. Nếu cảm giác bóng của số 10 bên phía Việt Nam tốt hơn ở những tình huống cuối cùng, rất có thể chúng ta đã có bàn thắng thứ 2.

Giành chiến thắng 1-0 trước UAE, cộng với việc Thái Lan thất bại 1-2 trước Malaysia đã đưa đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 bảng G.

  Từ khóa: UAE ,tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP