Trong tỉnh

Dân bất an vì nước sông Vinh bỗng đổi màu, bốc mùi hôi nồng nặc

Nước trên sông Vinh bỗng đổi màu, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân nơi đâu vô cùng bất an.

Những ngày qua hiện tượng nước sông Vinh chuyển sang màu đen đặc, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân nơi đây vô cùng bất an.

Theo phản ánh của người dân sống gần khu vực sông Vinh, đoạn chảy qua địa bàn TP Vinh, Nghệ An cho biết, suốt 3 ngày qua nước sông dần chuyển thành màu đen, đặc biệt mùi hôi thối bốc lên từ dòng sông khiến nhiều người không dám đến gần.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến sông Vinh từ phía sau chợ Vinh đến Trạm quản lý Bara Bến Thủy (khối 1, phường Trung Đô, TP.Vinh) dài khoảng 5km, nước sông chuyển màu đen đặc. Khi đứng gần bờ sông mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Một người dân nơi đây lo lắng, những ngày qua nước sông chuyển thành màu đen, mùi hôi nồng nặc, dưới sông còn có cá chết nữa khiến mọi người rất lo lắng. Gia đình tôi cứ về đến nhà là đóng cửa lại vì không tài nào chịu được mùi hôi thối.

Từ khi nước sông đổi màu, hiện tượng cá chết cũng xuất hiện.

Một cán bộ tại Trạm Bara Bến Thủy cho biết, Trong sáng nay nước đen đặc hơn, có nhiều cá chết. Đây là công trình tiêu lũ, thoát lũ cho người dân TP.Vinh. Tuy nhiên, nước đen như thế này, chúng tôi không dám đóng cửa Bara vì sợ lượng nước đen này sẽ tiếp tục được tích lại.

Trong sáng ngày 11/9, nước sông đen đặc, dưới nước nhiều xác cá chết nổi lên dạt vào bờ và bắt đầu phân hủy khiến cho mùi hôi, tanh càng thêm khó chịu. Đặc biệt là những hộ dân thường xuyên đánh bắt cá trên sông Vinh, trước hiện tượng bất thường này cũng tỏ ra vô cùng bất an.

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP.Vinh, Nghệ An cho biết: Chính quyền địa phương đã đã đi kiểm tra thực tế trên tuyến sông. Tuy nhiên chưa xác định được nguồn nước đen trên xuất phát từ nơi nào. Hiện phường đang làm báo cáo lên thành phố để có phương án tìm hiểu và điều tra xử lý…

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP