Du lịch

Đặc sản vừa lạ vừa độc đáo, du khách muốn thưởng thức chỉ có thể đến nơi này

Sự kết hợp của cơm nị và cà púa tạo ra hương vị vô cùng đặc biệt: có vị ngọt béo của sữa, vị thơm ngon của thịt bò, bùi bùi của lạc rang...

Người Chăm ở An Giang có rất nhiều món ăn độc đáo mà ít người biết đến như cari truyền thống, Ga Pội, Pài Pa Ghênh, tung lò mò và cơm nị - cà púa. Trong đó cơm nị - cà púa là món món ăn độc đáo, thể hiện văn hóa ẩm thực của họ. Đặc biệt nó còn là sự kết hợp lạ nhưng hài hòa của cơm gà với cà púa, tạo nên hương vị riêng.

Cà púa được người Chăm chế biến từ thịt bò. Theo đó thịt bò phải khử mùi bằng gừng và rượu. Tiếp đó họ chọn dừa bánh tẻ đem nạo sợi: một nửa thắng nước cốt dừa, một nửa rang vàng. Họ bắc chảo nóng, cho thịt bò xào cùng xừa khô, cà ri, muối ớt.

Cà púa được người Chăm chế biến từ thịt bò.

Thịt bò thấm đều, họ rưới nước cốt dừa rồi hầm đến khi mềm. Cuối cùng họ trộn thịt bò cùng dừa nạo, hành củ và rắc lạc đã rang giòn lên trên.

Người Chăm nấu cơm nị rất khéo: Gạo sau khi tuyển chọn được vò sạch, cho một chút muối rồi xả sạch, đổ ra rổ lớn, lắc cho bớt nước, để cho gạo ráo. Sau đó họ xào bơ cùng nụ đinh hương, quế dậy mùi thơm và đổ gạo vào xào cho thấm. Xong xuôi, họ trộn gạo đã xào cùng bột hạt điều.

Người Chăm nấu cơm nị rất khéo.

Đổ gạo vào hỗn hợp nước, bao gồm muối, đường, bột ngọt, cà ri đã quấy đều và đem nấu. Khi cơm gần chín, họ rưới nước cốt dừa hoặc sữa vào, đun cho tới khi chín hẳn. Họ không cho nước dừa và sữa từ đầu bởi sẽ khiến cơm dưới đáy nồi bị cháy khét. Đặc biệt để tăng khẩu vị, họ cho nho khô trộn cùng cơm.

Muốn thưởng thức đặc sản này, du khách chỉ có thể về vùng đất An Giang.

Sự kết hợp của cơm nị và cà púa tạo ra hương vị vô cùng đặc biệt: có vị ngọt béo của sữa, vị thơm ngon của thịt bò, bùi bùi của lạc rang... Bởi vậy, du khách chỉ cần thưởng thức đặc sản này một lần sẽ không bao giờ quên.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: Đặc sản ,du khách ,an giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP