Xã hội

Cụ ông 80 tuổi tử vong trên đường phát quà từ thiện

Cụ Thuyết cùng con trai chèo thuyền đi phát quà từ thiện, cứu trợ bà con trong vùng đang chìm trong nước lũ thì bị lật thuyền tử vong.

Tối ngày 18/10/2020, ông Trần Văn Huy - Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể cụ Nguyễn Hữu Thuyết (80 tuổi, ngụ thôn Triều Quý, xã Phong Bình) cho người thân làm lễ an táng.

Vào ngày 17/10/2020, khi nghe tin quê nhà chìm trong mưa lũ, nhiều bà con trong vùng gặp khó khăn, con trai cụ quý là ông Nguyễn Hữu Sỹ đã đáp chuyến bay từ Hà Nội về quê, chuẩn bị quà từ thiện đi phát cho người dân.

Chiều ngày 17/10, khi cụ Thuyết cùng con trai chèo thuyền cách nhà 300m để đến với các hộ dân thì gặp cơn gió mạnh khiến thuyền bị lật.

Cụ Thuyết mất tích còn ông Sỹ may mắn được người dân xung quanh cứu vớt. Đến chiều ngày 18/10, thi thể cụ Thuyết được tìm thấy cách hiện trường lật thuyền khoảng 200m.

Nhiều nơi ở Thừa Thiên - Huế ngập sâu trong nước.

"Cụ Thuyết có tấm lòng thương người. Mặc dù căn nhà cụ đang ở không bị ảnh hưởng nhiều của mưa lũ nhưng thấy bà con trong vùng gặp khó khăn đã mở tấm lòng cứu giúp.

Do lo cho con trai một mình vừa chèo thuyền vừa vất vả nên cụ Thuyết dù tuổi đã cao đã cùng con trai mình đi trợ giúp người dân. Đây là sự việc hết sức đau lòng" - Chủ tịch UBND xã Phong Bình chia sẻ.

Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Thừa Thiên - Huế, hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm những công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang tiếp tục diễn ra. Hiện vị trí công nhân bị vùi lấp đã được xác định.

Tại Quảng Trị, tính đến đêm ngày 18/10/2020, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 bị đất đá vùi lấp tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Đêm ngày 18/10 do trên địa bàn xảy xảy ra mưa lớn nên cuộc tìm kiếm buộc phải dừng lại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP