Thể thao

Công Vinh và sự thật khó tin đằng sau bàn thắng vàng ở AFF Cup 2008

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, cựu tiền đạo Việt Nam - Việt Thắng đã tiết lộ bất ngờ về bàn thắng lịch sử mà Lê Công Vinh ghi được ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, qua đó giúp chúng ta đăng quang ngôi vô địch.

AFF Cup 2008 là giải đấu đầu tiên mà bóng đá Việt Nam vô địch khu vực. Khoảnh khắc tuyệt vời mà Công Vinh tạo ra tới giờ nhiều người vẫn còn nhớ như in và khắc sâu trong tâm khảm.

Phút bù giờ hiệp 2 trận chung kết lượt về, từ quả đá phạt của Minh Phương, Công Vinh có cú đánh đầu lái bóng làm bó tay hoàn toàn thủ môn bên phía Thái Lan. Pha lập công ấy cân bằng tỉ số 1-1 ở lượt về. Chung cuộc, Việt Nam đánh bại đối thủ với thắng lợi 3-2 để lên ngôi.

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, cựu tiền đạo Việt Thắng - người cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu năm ấy đã có những tiết lộ vô cùng bất ngờ về pha lập công mà Công Vinh ghi được. Cụ thể, anh cho biết:

“ Lúc đó bài của đội là Minh Phương đá phạt, Công Vinh sẽ chạy ở phía trước để kéo hậu vệ đối phương dãn ra, tạo điều kiện để tôi hoặc Phước Tứ đánh đầu ở cột xa.

Bàn thắng vào lưới Thái Lan ở giải giao hữu T&T Cup 2008 thì đúng bài, còn pha ghi bàn lịch sử của Công Vinh ở trận chung kết AFF Cup thì diễn ra không đúng với tính toán, bởi vì Minh Phương đá sai.

Quả bóng đó mà vào bất cứ cái đầu nào, kể cả tôi luôn thì gần như sẽ đi ra ngoài. Nhưng ở Công Vinh có sự nhạy bén, bản năng của một sát thủ để tạo ra được một cú chạm bóng tinh tế”.

Rõ ràng, đây là điều vô cùng bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi tất cả đều nghĩ rằng đó là pha bóng được tập theo bài từ trước đó. Bản thân Công Vinh cũng thừa nhận việc bóng tìm tới anh là điều khiến anh khá ngỡ ngàng.

Đây thực sự là điều bất ngờ với người hâm mộ

“Tôi cố di chuyển về cột dọc gần để lôi kéo, vì nghĩ Minh Phương sẽ đá về cột xa. Nhưng bóng đi đến vị trí của tôi, dù cảm nhận rõ một cái đẩy nhẹ, tôi vẫn cố bật lên để chạm đầu vào bóng. Phần còn lại, như báo chí vẫn hay nói, đã trở thành lịch sử”.

Năm 2018, sau đúng 10 năm, ĐT Việt Nam đã có lần thứ 2 vô địch AFF Cup. Hiện tại, giải đấu năm 2020 đã được hoãn sang cuối năm 2021 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP