Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường: Chạy ngay đi!

Từ lúc xuất ngoại đến nay, Công Phượng lẫn Xuân Trường vẫn chưa để lại dấu ấn lớn nào khiến HLV Park Hang Seo không thể không lo.

Lo cho Công Phượng, Xuân Trường...

Sau những lượt trận đầu tiên K-League và Thai-League, với những tín hiệu khả quan ban đầu khi cả Incheon Utd lẫn Buriram Utd đều khẳng định sẽ sử dụng Công Phượng, Xuân Trường đều đặn ở mùa giải đầu tiên ở Hàn Quốc, Thái Lan.

Và thực tế, Công Phượng đặc biệt là Xuân Trường đã có được quãng thời gian không hề ít để trải nghiệm K-League, Thai-League trong những vòng đấu đầu tiên.

Công Phượng cưc nóng tại Hàn Quốc, nhưng về chuyên môn thì anh vẫn chờ cơ hội để chinh phục K-League

Tuy nhiên, những gì để lại của Công Phượng lẫn Xuân Trường thực sự là quá ít so với kỳ vọng từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Và với những gì đang diễn ra, kèm theo đó là khó khăn từ thể hình, lối chơi và sự chênh lệch giải đấu... không dễ để bộ đôi này có thể được ra sân nhiều như kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam.

Xuân Trường, hãy tăng tốc lên nào!

Và khi đã chỉ ngồi dự bị câu chuyện về phong độ, tâm lý sẽ không dễ gì được đảm bảo. Cứ nhìn Xuân Trường vất vả để tìm lại phong độ sau lần sang Hàn Quốc cách đây chưa lâu thì thấy...

đến lo cho cả ông Park

Như đã từng nói, năm 2019 này HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều giải đấu lớn nhỏ, quan trọng khác nhau với tuyển Việt Nam. Đặc biệt là vòng loại World Cup bắt đầu từ tháng 9 tới đây, chưa nói tới SEA Games vào cuối năm.

Và như thường lệ cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều đang là những quân bài chủ lực ở tuyển Việt Nam tại các giải đấu phía trước. Nhưng nếu với phong độ hiện tại, rõ ràng cả 2 đang làm khó cho HLV Park Hang Seo.

khiến HLV Park Hang Seo đang đầy ưu tư, lo lắng

Không chỉ làm khó, việc ít được ra sân thi đấu sẽ khiến HLV Park Hang Seo lo lắng, bởi ai cũng biết 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức (đặc biệt là Công Phượng) quan trọng như thế nào với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bởi về cơ bản, dù chưa triệu tập đội tuyển và đặc biệt là U22 tham dự SEA Games với 2 chiếc vé trên tuổi như theo tính toán từ giới chuyên môn lẫn HLV Park Hang Seo thì Công Phượng gần như chắc một vé trên hàng công trong bối cảnh mà V-League không tìm ra được quá nhiều những chân sút sắc bén giống tiền đạo người xứ Nghệ.

Thế nhưng, với tình cảnh hiện tại e sẽ buộc ông Park phải tính toán lại nhiều hơn với trường hợp tiền đạo được yêu thích bậc nhất trong mắt mình cho SEA Games, hay thậm chí những đợt tập trung đội tuyển tới đây.

Công Phượng hay Xuân Trường vẫn còn thời gian để tìm một chỗ đứng ở CLB hay tự tin trở về với đội tuyển, U22... nhưng ngay từ bây giờ bộ đôi này cần nỗ lực nhiều hơn, thậm chí nếu cần có thể trở về V-League để tìm lại phong độ.

Bởi với bất kỳ HLV nào cũng vậy, phong độ mới là quan trọng còn đẳng cấp mà chỉ dự bị thôi e cũng... vứt!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP