Thể thao

Công Phượng mất đối tác quan trọng trên hàng công

Nếu ra sân ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 10 V.League, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không có sự đồng hành của Amido Balde do anh này đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng.

CLB TP.HCM có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 14/7, trước khi lên đường tới Hà Tĩnh chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà ngày 17/7. Đây được dự đoán sẽ là chuyến làm khách tương đối khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Chung Hae-seong bởi CLB TP.HCM sẽ không có được lực lượng tốt nhất thời điểm này.

Đội có 3 cầu thủ quan trọng không thể thi đấu do cùng lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Đó là bộ đôi trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn - Pape Diakite và tiền đạo Amido Balde, đối tác quan trọng của Nguyễn Công Phượng trên hàng công. Khả năng ra sân của thủ môn số 1 Nguyễn Thanh Thắng vẫn bỏ ngỏ.

Amido Balde (số 99) vắng mặt ở vòng 10 do lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Ảnh: Minh Chiến.

Cùng với Công Phượng, Amido Balde là nhân tố quan trọng đóng góp vào lối chơi ấn tượng của CLB TP.HCM thời điểm này. Balde ra sân 8/9 trận, ghi 3 bàn. Anh dính thẻ vàng trong trận đấu vòng 9 khi làm khách của Than Quảng Ninh, cũng là trận đấu mà ngoại binh người Guine ghi 1 bàn thắng và góp công trong tình huống mở điểm của Công Phượng.

Việc Balde vắng mặt cũng mở ra cơ hội cho tiền đạo Nguyễn Xuân Nam thi đấu vị trí trung phong cắm. Tiền đạo sinh năm 1994 tỏ ra rất có duyên trong màu áo CLB TP.HCM với 3 bàn/8 trận ở V.League. 7 trận trong số đó, Nam được tung vào sân từ ghế dự bị.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng có khả năng tiếp tục ra sân thi đấu nếu đàn anh Thanh Thắng không có được sức khỏe tốt nhất.

Sau 9 vòng đấu, các cầu thủ TP.HCM cho thấy tinh thần vô cùng tự tin, hưng phấn khi là một trong hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 17 điểm, kém 2 điểm so với CLB Sài Gòn. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng áp chót bảng xếp hạng với 8 điểm.

Trận đấu giữa Hà Tĩnh và CLB TP.HCM sẽ diễn ra vào 18h ngày 17/7.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP