Cộng đồng mạng

Công an cõng người khuyết tật vượt dốc cao lên chùa

Hình ảnh chiến sĩ công an cõng người khuyết tật vượt dốc cao lên chùa Đại Tuệ, nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội.

65 CHNT
Chiến sỹ Lê Văn Dũng cõng người đàn ông khuyết tật lên chùa.

Trong ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiến sĩ Công an cõng người khuyết tật vượt dốc cao lên chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn, Nghệ An), với nhiều lời khen ngợi.

Theo Facebook Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, vào sáng 28/4, trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội Hương Sen Xứ Nghệ tại chùa Đại Tuệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An), Lê Văn Dũng (SN 1995, sinh viên học viện Cảnh sát Nhân dân, hiện đang thực tập tại Công an huyện Nam Đàn) thấy một người đàn ông khuyết tật đang loay hoay tìm cách leo dốc lên chùa Đại Tuệ. Ngay lập tức, Dũng lại gần và đề nghị được cõng người đàn ông này lên chùa.

Hành động của Lê Văn Dũng đã khiến nhiều người thán phục. Nhiều người dùng điện thoại chụp hình ảnh đẹp này và đăng tải lên mạng xã hội Facebook.
Trên trang cá nhân Don Hoang viết: “Một hình ảnh đẹp tại chùa Đại Tuệ sáng nay” kèm theo hình ảnh Lê Văn Dũng cõng người đàn ông khuyết tật. Sau đó, hình ảnh nhận được nhiều lời bình luận khen ngợi cùng với hàng chục chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, Lê Văn Dũng cho biết: “Sáng 28/4, tôi được phân công làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ hội "Hương Sen xứ Nghệ" tổ chức tại chùa Đại Tuệ. Đây là ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất của dãy núi Đại Huệ, du khách phải vượt qua hơn 1km đường núi quanh co dốc đứng.

Thời điểm đó, trời mưa, đường trơn, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Lực lượng chức năng yêu cầu du khách phải gửi xe tại bãi và đi bộ lên để tránh ùn tắc. Từ khu vực để xe đến sân chính điện của chùa khoảng 100m.

Lúc đang làm nhiệm vụ, tôi thấy một người phụ nữ đang loay hoay tìm cách đưa chồng mình lên chùa. Người đàn ông này bị cụt hai chân. Thấy vậy, tôi lại gần và đề nghị được cõng anh ấy lên. Ban đầu, anh ấy ái ngại nhưng rồi cũng đồng ý. Tôi nghĩ đây chỉ là một việc làm bình thường. Đối với những cảnh đời thiệt thòi như thế, ta nên quan tâm, giúp đỡ dù đó là sự việc nhỏ nhất, bình thường nhất”.

Tác giả bài viết: Cảnh Huệ

Nguồn tin:

  Từ khóa: nhanh chóng ,chiến sĩ ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP