Thế giới

Con trai Trump bị yêu cầu điều trần trước thượng viện

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ triệu tập con trai cả của Tổng thống, Donald Trump Jr., để trả lời các câu hỏi về mối liên hệ của anh với Nga.

Donald Trump Jr. (phải) và bố tại New York tháng 1/2017. Ảnh: AFP.

Ủy ban Tình báo Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát muốn chất vấn Donald Trump Jr. về tuyên bố anh đã đưa ra với Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào tháng 9/2017, sau đó bị phát hiện mâu thuẫn với lời khai từ cựu luật sư của Trump Michael Cohen.

Khi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện, Trump Jr. được hỏi về mức độ liên quan của anh trong kế hoạch xây dựng Tháp Trump ở Moskva. "Tôi có biết về nó, nhưng hầu hết thông tin tôi nắm được là do nghe về nó trong vài tuần qua", Trump Jr. nói.

Tuy nhiên, trong lời khai trước Ủy ban Giám sát Hạ viện, Cohen cho biết ông đã báo cáo với các thành viên gia đình Trump "khoảng 10 lần" về dự án Tháp Trump ở Moskva. Trump Jr. và Ivanka nằm trong số này.

Cohen cũng nói với quốc hội rằng Trump Jr. đã ký một số séc để thanh toán tiền "bịt miệng" cho sao khiêu dâm nói rằng Trump đã ngoại tình với cô.

Trong báo cáo về can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho biết có "lập luận có lý" rằng Trump Jr. đã vi phạm quy định về tài chính trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, đội ngũ của Mueller kết luận họ khó có thể buộc tội được Trump Jr.

Ủy ban Tình báo Thượng viện là cơ quan điều tra về can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Con rể và cố vấn của Trump, Jared Kushner, từng điều trần trước ủy ban ít nhất hai lần.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP