Giáo dục

Cô nữ sinh đến trường thi trên đôi chân của thanh niên tình nguyện

Cô nữ sinh tật nguyền đến điểm thi trên đôi chân của thanh niên tình nguyện, hình ảnh ấy đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Cô nữ sinh đặc biệt đến điểm thi trên đôi chân của những chàng trai áo xanh.

Trong ngày thi đầu tiên, hình ảnh một nữ sinh tật nguyền đến điểm thi trên đôi chân của thanh niên tình nguyện đã khiến nhiều người xúc động. Nữ sinh đó là Võ Thị Miền (18 tuổi, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Miền thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Công Trứ, thị trấn Xuân An huyện Nghi Xuân.

Trong ngày thi đầu tiên, những thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn, nắng nóng vẫn quyết tâm tới nhà sớm, cõng và chở em đến điểm thi đúng giờ, động viên cô gái hoàn thành tốt bài thi.

Dù khuyết tật, chân tay không lành lặn hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng em luôn cố gắng vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập. Hai năm lớp 11 và 12 đạt học sinh giỏi, được bạn bè yêu mến. Ở cô gái ấy luôn tràn đầy niềm lạc quan, hi vọng cho tương lai tươi sáng hơn.

Cõng cô nữ sinh ra khỏi phòng thi, anh Hồ Anh Đức, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân chia sẻ, hoàn cảnh của Miền rất khó khăn, trong thời gian qua, đoàn thanh niên đã hỗ trợ và lên phương án để đưa Miền đến điểm thi đúng giờ và tạo niềm vui để em có thể tự tin hoàn thành tốt bài thi.

Hình ảnh đã chiếm được thiện cảm của rất nhiều người.

Kết thúc môn Ngữ Văn - môn thi đầu tiên, Miền khá hài lòng với bài thi nhưng cũng tiếc nuối vì mình không thể ghi chép được nhanh như các bạn. Tay em bị teo và quặp lại, không được lành lặn như các bạn, mỗi nét chữ viết ra phải từ từ, cẩn thận từng nét. Vì thế môn thi đầu tiên em chỉ viết được 1 trang giấy, nhiều ý hiểu ra nhưng chưa thể diễn đạt kịp bằng những con chữ.

Miền năm nay đăng ký nguyện vọng vào Khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Vinh (Nghệ An). Ước mong của cô gái không lành lặn là sẽ trở thành một nữ giáo viên dạy tiếng Anh cho các học sinh. Hơn hết, Miền mong muốn sau khi đậu ĐH, sẽ về quê, mở lớp dạy thêm cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng nghị lực hướng đến giấc mơ nơi giảng đường.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP