Cộng đồng mạng

Nghị lực phi thường của cô nữ sinh tật nguyền Nghệ An và câu chuyện tình bạn đẹp trong kỳ thi THPT

Sinh ra ai cũng muốn mình được lành lăn như bao người khác, nhưng cuộc sống lại đắng cay khi vừa mới lọt lòng bản thân đã không được bình thường. Cuộc sống khó khăn là thế nhưng với nhiều bạn khuyết tật họ vẫn sống và cống hiến hết mình cho cuộc đời tươi đẹp hơn.

Kỳ Thi THPT năm 2019 đã bước vào chặng đua đầu tiên với môn văn học. Cùng với nhiều khoảnh khắc đẹp được ghi lại trong ngày đầu tiên của kỳ thi quan trọng này thì có lẽ hình ảnh 2 bạn nam khiêng một chiếc bàn, có hẳn một cô bé nhỏ nhắn cùng một ít vật dụng để làm bài thi ngồi trên đó được nhiều người để ý hơn hết.

Khoảnh khắc được đăng tải lại trên một nhóm lớn

Được biết đây là hình ảnh của bạn Phạm Thị Hoài Thương (học sinh lớp 12a7) ở một điểm thi tại Nghệ An , nữ sinh ấy không được may mắn như các bạn đồng trang lứa, sinh ra với thân thể tật nguyền, việc đi lại rất khó khăn. Nhưng suốt 12 năm học, cô gái "vàng" vẫn không từ bỏ việc học mà năm nào cũng đạt thành tích cao.

Thương được hai bạn cùng lớp khiêng vào phòng thi trên cái bàn dành riêng cho mình

Trong đợt thi THPT lần này, dù Thương đã được đặc cách thi nhưng cô nữ sinh vẫn quyết định tham gia kỳ thi như các bạn của mình. Biết hoàn cảnh của Thương khó khăn về mọi mặt, hai bạn nam cùng lớp đã khiêng hẳn cái bàn, để bạn ngồi lên đó vào trong phòng thi một cách thuận lợi hơn.

CĐM gửi lời chúc chân thành tới nữ sinh Thương

Câu chuyện ngay khi được đăng tải đã nhận vô vàn sự sẻ chia của nhiều người trên cả nước. Cư dân mạng không ngần ngại dành cho Thương những lời tán dương chân thành nhất, cũng như gửi lời cảm ơn tới các bạn của em đã giúp đỡ. Đồng thời không quên chúc cô nữ sinh tật nguyền đạt điểm cao trong kì thi.

Với sự giúp sức phần nào của các bạn và nghị lực phi thường , không nhụt chí của bản thân Thương trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn thí sinh trên cả nước. Hy vọng em và các bạn của mình vượt qua kỳ thi thật tốt.

Tác giả: SÓC ẨN DANH

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP