Pháp luật

Cô gái ngây thơ sập ‘bẫy lừa’ của gã buôn người điển trai

Tin lời gã buôn người điển trai, cô gái ngây thơ quê Thanh Hóa bị lừa bán sang Trung Quốc, phải đến các nhà nghỉ ở bên kia biên giới bán dâm cho khách...

TAND TP Hà Nội hôm qua (22/7) tuyên phạt Lê Nguyên Tùng (SN 1994) 12 năm tù; Nguyễn Văn Thảo (SN 1992, cùng ở Thanh Hóa): 10 năm tù vì cùng tội Mua bán người.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Tùng dùng nick Facebook “Kelvin Duc” làm quen với chị T. (SN 1994, Thanh Hóa). Sau thời gian quen biết, bị cáo nảy sinh ý định lừa bán cô gái sang Trung Quốc, lấy tiền ăn tiêu.

Hai bị cáo tại tòa

Tùng đã liên lạc với người phụ nữ tên Thoa (đang ở Trung Quốc) để đặt vấn đề bán phụ nữ cho chị ta với giá 6.500 NDT/người.

Thoa dặn, đưa “hàng” đến Quảng Ninh sẽ có người đến đón rồi đưa sang Trung Quốc.

Sau khi “chốt” giá xong với Thoa, Tùng quay sang bàn bạc, rủ Thảo cùng tham gia phi vụ.

Thực hiện kế hoạch, ngày 30/8/2016, Tùng rủ chị T. đi cắm trại với bạn. Tin tưởng gã thanh niên điển trai, chị T. đồng ý đi cùng.

Hai bị cáo ra Hà Nội, Tùng đến nơi làm việc của chị T., ở Thanh Xuân, đón chị và đưa ra bến xe Giáp Bát gặp Thảo.

Cả ba lên xe khách đi TP Móng Cái, Quảng Ninh. Đến nơi, chị T. hỏi Tùng: “Đến Bắc Ninh rồi sao không xuống?” Tùng đáp: “Thay đổi, không đi cắm trại nữa mà đi Đồ Sơn chơi với mấy người bạn”.

Trên đường đi, Tùng liên lạc với Thoa, thông báo về việc đang đưa chị T. đến “điểm hẹn”.

Hai bị cáo đưa chị T. đến bến xe khách TP Móng Cái thì có 1 người đàn ông Trung Quốc đến đón và đưa qua sông, sang bên kia biên giới.

Chị T. thắc mắc thì Tùng đáp: “Sang nhà dì chơi”. Cả 3 theo chân người đàn ông vào sâu nội địa Trung Quốc, đến nhà Thoa.

Tại đây, Tùng giao chị T. cho Thoa và nhận 6.500 NDT, chia cho Thảo 3.000 NDT. Bán xong cô gái cả tin, hai bị cáo quay về Thanh Hóa.

Về phía nạn nhân, chị bị Thoa ép phải đi bán dâm cho khách ở các nhà nghỉ tại Trung Quốc. Đến 8/2017, chị T. bị Cảnh sát Trung Quốc bắt và đến 2/2018 chị được Cảnh sát Trung Quốc đưa đến biên giới, trả về Việt Nam.

Ngày 10/6/2019, nạn nhân làm đơn tố cáo Tùng và Thảo. Qúa trình điều tra vụ án, Công an Hà Nội phát hiện Tùng đang chấp hành hình phạt 8 năm tù vì tội Mua bán người.

Chị T. đề nghị xử lý hình sự đối với Tùng và Thảo, yêu cầu 2 bị cáo phải bồi thường danh dự, nhân phẩm bằng tiền và tiền mất thu nhập trong thời gian bị bán sang Trung Quốc là 200 triệu đồng.

Ngoài mức án tù đã tuyên các bị cáo, HĐXX buộc Tùng và Thảo phải đền bù về tổn thất tinh thần và các khoản khác cho người bị hại số tiền 90 triệu đồng.

Trong số đó, 25 triệu đồng là khoản đền bù cho quãng thời gian phải làm gái mại dâm của chị T.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP