Trong tỉnh

Cô gái đuối nước được Nguyễn Văn Nhã cứu sống: "Nằm mơ em cũng không nghĩ anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy"

"Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu", nạn nhân trong vụ đuối nước được nam sinh Nguyễn Văn Nhã cứu sống nghẹn ngào nói.

Cô gái đuối nước được Nguyễn Văn Nhã cứu sống: "Nằm mơ em cũng không nghĩ anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy"

Vụ việc nam sinh viên năm 4 Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế (quê huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tử vong sau khi cứu 3 bạn nữ bị đuối nước trên biển vào chiều 30/4 vừa qua khiến bất cứ ai biết chuyện cũng không khỏi xót xa.

Một trong số các nạn nhân bị sóng biển cuốn hôm đó và được Nguyễn Văn Nhã cứu sống là chị Hoàng Thị Tr. (hiện đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế) hiện đang được điều trị tại Khoa Nội tiết – Thần kinh hô hấp (Bệnh viện Trung ương Huế).

Trong buổi gặp gỡ với PV Vietnamnet vào chiều ngày 3/5, chị Tr. đã kể lại giây phút sinh tử trên biển. Theo chị Tr. thì khoảng 14h ngày 30/4, Tr. cùng nhóm gần 20 sinh viên của trường đi hơn 14km đến biển Thuận An chơi nhân dịp nghỉ lễ.

Khi tới nơi, các sinh viên tổ chức ăn tiệc nhưng không uống rượu bia, rồi cả nhóm xuống tắm biển.

"Sau khi tắm biển xong, cả nhóm đều hô hào nhau lên bờ, em cùng 2 bạn nữ kia đi sau cùng. Đang đi lên thì bất ngờ bị sóng cuốn, uống nhiều nước và chới với giữa biển.

Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu" – Vietnamnet dẫn lời Tr. kể lại phút giây sinh tử.

Khi biết vì cứu sống mình và 2 bạn nữ SN 2002, Nhã đã bị đuối nước tử vong, chị Tr. khá sốc và nghẹn ngào nhớ lại thời gian trước khi xảy ra sự việc: "Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy".

Nữ sinh Tr. đang nằm viện vẫn chưa hết bàng hoàng khi mất người bạn học đã cứu sống mình (Ảnh: Vietnamnet)

Là một trong số những người có mặt trên biển buổi chiều hôm đó, sinh viên Lê Quốc Khánh, bạn học chung trường với anh Nhã kể với PV Báo Pháp luật TPHCM tại đám tang của nam sinh viên diễn ra hôm 2/5 vừa qua: "Ban đầu nhóm sinh viên bọn em tắm gần bờ, nước nông, rồi con nước lên sóng chảy xiết đẩy các bạn đi. Ba bạn nữ bị đẩy đến vũng sâu kéo dài khoảng 200-300m. Lúc ấy trời chập choạng tối, có một con sóng cao hơn đập vào.

Mấy người nam bơi vào được còn mấy bạn nữ do người hơi thấp nhỏ, bị mệt không còn sức bơi vào nữa. Anh Nhã đang tắm ở ngoài xa, bơi vào thì phát hiện các bạn nữ đuối sức, chới với. Anh đã bơi tới đẩy ba bạn nữ vào.

Khi đó chúng em ở trong bờ đã trợ giúp lôi các bạn nữ lên. Do bị đuối sức, gặp sóng lớn đẩy anh Nhã ra xa, chúng em gọi người dân ra ứng cứu, nhưng lúc đó anh Nhã đã bị sóng cuốn chìm rồi...".

Ngay sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng xã Phú Thuận và huyện Phú Vang đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Sau khoảng 30 phút tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân Nhã vào bờ, làm thủ tục bàn giao cho người thân đưa nạn nhân về quê ở Nghệ An lo hậu sự.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP