Nhân ái

Cô bé nghèo hiếu thảo hôn mê sâu sau tai nạn khi đi làm thêm

Em Lê Thị Hoàng Oanh (SN 2003, Ấp 6, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị tai nạn trên đường đi làm vườn dẫn đến tụ máu não và hôn mê sâu. Nhà nghèo lại đông con nên bố mẹ Oanh đang chật vật từng ngày xoay xở tiền điều trị cho em.

Em Lê Thị Hoàng Oanh đang rất cần được giúp đỡ. Ảnh: LN

Bố mẹ Oanh sinh được 6 người con, Oanh là chị cả. Trong thời gian nghỉ học ở nhà chống dịch, em luôn cố gắng phụ giúp bố mẹ mọi công việc. Cuối tháng 3 vừa qua, em chẳng may bị tai nạn rồi bất tỉnh khi đang trên đường đi phụ mẹ làm vườn. Oanh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Vào tới bệnh viện, bác sĩ kiểm tra thấy dưới màng não trái của em có máu tụ nên đã làm phẫu thuật hút máu tụ cho em. Thế nhưng, đến nay Oanh vẫn chưa thể tỉnh.

Trong lần phẫu thuật đầu tiên, chi phí hơn chục triệu đồng, nhưng để có được số tiền đó, bố mẹ của Oanh đã phải đi vay mượn khắp nơi. Bố của Oanh nghẹn ngào: “Giờ tình trạng của cháu đã ổn định hơn, nhưng chưa thể nói hay nhận biết được gì. Bác sĩ cho cháu được xuất viện về nhà rồi hẹn hằng tuần lên tái khám lại vì còn một lần phẫu thuật nữa”.

Trao đổi về hoàn cảnh của gia đình Oanh, ông Nguyễn Thanh - Trưởng Ấp 6 - cho biết, nhà em vô cùng khó khăn. Bố mẹ của Oanh đều là lao động tự do, ai mướn làm gì thì làm đó. Vì đói nghèo và đông con nên bố mẹ Oanh phải bán mảnh đất của gia đình đi. Nhưng may mắn được người mua cho ở nhờ trên mảnh đất đó luôn. Dù vậy, cả nhà cũng không biết khi nào phải dắt díu nhau ra đường.

Mọi sự giúp đỡ cho em Lê Thị Hoàng Oanh xin liên hệ trực tiếp với bố của em là Lê Mậu Nhân, SĐT: 0383 731 277 hoặc ông Nguyễn Thanh - Trưởng Ấp 6, SĐT: 0987 832 060.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: hôn mê sâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP