Cộng đồng mạng

Chuyện tình yêu nơi xứ sở sương mù của 2 chàng trai: ‘Thanh xuân này của em có anh và Đà Lạt!’

Chúng ta sẽ ghi dấu chuyện chúng mình ở những nơi đẹp nhất, lãng mạn nhất, hạnh phúc nhất. Để sau này nhìn lại, em luôn thấy anh bên thanh xuân của mình. Và nếu có cơ hội đi đến cuối cuộc đời, em chỉ cần anh và Đà Lạt sương mù này thôi!

Trác Thuỳ Miêu đã từng nói rằng: “Đà Lạt là chiếc hộp cất giấu kỷ niệm yêu đương cho người Sài Gòn”.

Bởi lẽ, khi chúng ta đau khổ nhất vì một cuộc tình chia ly, hạnh phúc nhất cho lứa đôi kết duyên, chúng ta thường lặng lẽ tìm về Đà Lạt để trút bỏ nỗi lòng. Đà Lạt ghi dấu bước chân hôm nào trên con ngõ vắng, cái năm tay hẹn hò dưới tiếng chuông nhà thơ Con Gà kêu to, hay một buổi tối cùng nhau phà hơi thở lạnh trong khu chợ đêm nhộn nhịp,… Sau này, lỡ một lần khẽ chạm tay vào gốc cây thông già, nhâm nhi món ăn vặt, nhìn ngắm hoa anh đào nở rộ… ta lại bất giác bồi hồi nhớ về tuổi thanh xuân yêu đương ngày ấy.

Đà Lạt cứ thế, cũ kỹ đi, trầm mặc đi, mà sẵn lòng cất giấu bao câu chuyện tình yêu thời tuổi trẻ.

Anh và em.Chuyện ngày đó của một cặp đôi nam-nữ đời thường đã lắm lãng mạn rồi! Thế nhưng, mối tình duyên của 2 chàng trai trong câu chuyện tôi kể sau đây lại càng khiến ta càng trân trọng hơn. Bởi, với họ, để có ngày tháng hạnh phúc bên nhau, cả hai đã gặp rất nhiều rào cản, sự kỳ thị xã hội,… Nhưng chưa bao giờ vì thế mà một ngày nào đó cả hai ngừng yêu nhau.

Bộ ảnh về kỷ niệm yêu đương tại thành phố Đà Lạt được tài khoản Tô Hoàng Thượng chia sẻ trong một trang mạng xã hội. Tô Hoàng Thượng cho biết: cả hai chỉ đơn thuần muốn ghi dấu lại thanh xuân của nhau ở những nơi đẹp nhất, lãng mạn nhất, hạnh phúc nhất ấy.

“Dù mình đã đi đến Đà Lạt tổng cộng 12 lần hết thảy. Rảnh rỗi có thời gian lại dắt nhau đi Đà Lạt. Thế nhưng với cả hai, Đà Lạt chưa bao giờ là nhàm chán để hết yêu đương” - Thượng kể.

Thượng đã chia sẻ câu chuyện tình yêu dung dị của mình.

Cả hai luôn mong muốn cái kết đẹp cho cả hai tại thành phố này.

Ngày đó, Thượng và người ấy làm chung một cửa hàng. Thế nhưng, cả thời gian dài không chuyện trò nhiều, Thượng chưa bao giờ nghĩ sẽ có cơ duyên đến với nhau.

Vậy mà, những ngày làm chung ca trực, kiểm kê hàng đến tận khuya, có xíu thời gian lại rủ nhau chơi trò game nhỏ,… vậy mà cái duyên đã gắn kết cả hai người. “Bình thường thì ngày nào tan ca làm thì cả hai cũng chơi game cùng nhau. Tự nhiên bữa đó đang chơi thì đột ngột anh ấy nói: “Anh yêu em!”, làm mình giật bắn người”.

Ban đầu, còn ái ngại nên Thượng chưa dám nhận lời. Nhưng rồi người ấy vẫn kiên trì theo đuổi. “Cả hai vì đều có vết thương lòng chuyện cũ nên cũng đồng cảm nhau, thế nên mình xiêu lòng tự lúc nào không hay”.

Ngày đầu chưa bao giờ nghĩ sẽ quen nhau, giờ họ đã đi cùng nhau hơn 1 năm trời

Bộ ảnh ghi lại ở Sunny farm, làng Vũ Thị, nhà gió,…

“Cứ lần nào giận lên, đi xe ngoài đường thì anh ấy lại bẻ cái kiếng cho thấy mặt ảnh làm trò, đang giận cách mấy cũng phải phì cười mà quên luôn…”

Từ ngày quen nhau, Thượng và người ấy cãi nhau mỗi ngày, giận dỗi nhau trăm lần mỗi tháng,… thế nhưng chưa bao giờ họ rời xa nhau quá một ngày. “Cứ lần nào giận lên, đi xe ngoài đường thì anh ấy lại bẻ cái kiếng cho thấy mặt ảnh làm trò, đang giận cách mấy cũng phải phì cười mà quên luôn…”.

Vun đắp cho tình yêu, họ đã đưa nhau đi du lịch nhiều nơi: đảo Nam Du, Kê Gà… Thế nhưng, có lẽ những chuyến đi đến Đà Lạt, gặp gỡ nhau giữa núi đồi là ấn tượng khó phai nhất. Chuyến đi gần nhất, họ đã cùng nhau chụp lại bộ ảnh kỷ niệm năm tháng yêu nhau tại các địa điểm mới như Sunny farm, làng Vũ Thị, nhà gió,…

Thượng mong sẽ được cùng người mình thương xây dựng ngôi nhà nhỏ nơi phố núi.

Những tấm hình đầy hạnh phúc, chứa đựng nụ cười mãn nguyện của Thượng được ở bên cạnh người ấy đã nhanh chóng khiến ai nấy đều ấm lòng, và tin tưởng vào cái kết ngọt ngào cho cả hai. Tài khoản Chi Hoàng chia sẻ: “Chỉ có tình yêu mới có thể đưa họ đi khắp thế gian như thế này thôi”. “Chúc hai người mãi mãi hạnh phúc thế này nhè” - tài khoản Mạnh Xuân để lại lời nhắn.

Giờ đây, dù chuyện tình của cả hai vẫn chưa được gia đình chấp nhận, thế nhưng họ vẫn ngày ngày đầu tranh để được sống là chính mình. Thượng chỉ ước rằng: “Một ngày nào đó, cả hai có thể rời bỏ thành phố này để tìm về Đà Lạt. Ở đó, họ sẽ cùng nhau xây dựng căn nhà nhỏ, khu vườn nhỏ, rồi sống vui vẻ cùng nhau suốt quãng đời còn lại”.

Bức ảnh đầy lãng mạn và nên thơ.

Nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu.

Thế mới thấy, Đà Lạt đã ghi dấu ký ức của cả hai đẹp nhường nào! Với Thượng, thanh xuân của cậu là người ấy và Đà Lạt mãi thôi!

Tác giả: Hà Thương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP