Thể thao

Chuyên gia: ‘Viettel thua nhưng chơi rất tốt, không có gì để trách’

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, CLB Viettel đã có một trận đấu sòng phẳng với Hà Nội FC và không có gì đáng trách hay tiếc nuối.

Xuất sắc đánh bại Viettel 2-1 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp Quốc gia. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng thi đấu ngang ngửa với đối thủ thậm chí có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đáng tiếc hàng thủ thi đấu thiếu tập trung đã để cho Thái Quý và Quang Hải ghi liền 2 bàn và giúp đội bóng của bầu Hiển giành ngôi vô địch giải đấu.

Nhận định về trận chung kết trên trang pháp luật và bạn đọc, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nêu quan điểm cá nhân:

"Tôi nghĩ Quang Hải đang trở lại đỉnh cao phong độ rồi. Hôm nay cậu ấy chơi rất tốt, là nhân tố quan trọng giúp Hà Nội chiến thắng. Ngoài Hải thì tôi thấy một số các cầu thủ như Văn Quyết vẫn chơi tốt, đặc biệt tiền vệ Moses chơi rất tốt. Hùng Dũng có hụt hơi đôi chút nhưng vẫn tốt. Tấn Tài chơi cũng hay. Những trụ cột ấy giúp Hà Nội liên lạc chặt chẽ.

Ở phía Viettel thì Hoàng Đức chơi rất tốt, xứng đáng là một đầu tàu dẫn dắt thế trận của Viettel. Nói chung chất lượng cầu thủ Viettel mà chơi như thế này là rất tốt rồi, không có gì để trách. Bàn thắng của họ cũng đẹp, công lớn của Hoàng Đức khi Ngọc Sơn được kiến tạo quá ổn".

Khi hỏi sâu hơn về các cầu thủ trẻ của đôi bên, cựu danh thủ Thể Công tiếp: "Phía Viettel thì ấn tượng nhất vẫn là Hoàng Đức thôi. Còn phía Hà Nội, tại hàng thủ Bùi Hoàng Việt Anh đá trung vệ rất tốt, Văn Xuân bên cánh cũng chơi tốt.

Hôm nay hàng thủ Hà Nội vẫn chắp vá, trẻ nhưng họ chơi sòng phẳng, hiệu quả, khiến ngoại binh Viettel không phát huy được tác dụng. Hà Nội xây dựng hàng thủ tuy trẻ nhưng rất vững vàng. Hàng thủ như vậy là xứng đáng để thầy Park quan tâm".

Theo ông Vũ Mạnh Hải, Viettel sẽ vững vàng ở top 8 sau lượt đi V.League. Ở lượt về, Viettel, Hà Nội, Sài Gòn, TP.HCM sẽ là những đội cạnh tranh ngôi vô địch.

Viettel FC giành ngôi As quân Cúp quốc gia 2020

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Làm được điều người khác không làm được là điều rất vinh dự, đầy đủ bộ sưu tập. Năm nay mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ chức vô địch cúp quốc gia và chức vô địch V-League. Đó là vinh dự của cả tập thể, cho thấy sự nỗ lực trong cả mùa giải.

Gặp Viettel nhiều trận, họ dựa vào trung phong ngoại. Vì vậy tôi muốn sử dụng Đặng Văn Tới để hạn chế sức mạnh của 2 ngoại binh. Văn Tới có sức mạnh để tranh chấp bóng bổng.

Quang Hải trong 3 trận vừa qua đạt gần 100% phong độ, thi đấu rất nỗ lực và có bàn thắng. Trong phần còn lại mùa giải, chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất, chức vô địch cúp Quốc gia là động lực lớn để toàn đội tập trung cho V-League".

Chia sẻ sau trận thua Hà Nội 2-1, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Các cầu thủ đã chơi đúng đấu pháp BHL đề ra, nhưng không có sự tập trung tốt nhất. Chúng tôi đã từng thua vì nguyên do như vậy.

Thủng lưới 2 bàn là điều đáng tiếc, nhưng toàn đội đã nỗ lực. Trong trận chung kết, chúng tôi thiếu nhiều vị trí. Các cầu thủ có mùa bóng thứ 2 chơi được như thế này là đáng mừng, cần cố gắng phát huy.

Những sai lầm mắc phải trong trận đầu này cần rút kinh nghiệm. Bây giờ chúng tôi giành ngôi Á quân, đây là điều đáng khích lệ vì là tấm huy chương đầu tiên. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho chặng đường sắp tới. Thất bại này đáng khích lệ chứ không đáng buồn".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP