Kinh tế

Chị em đổ xô mua hoa tuyết mai trắng xinh giá 400 nghìn đồng/bó chơi Tết

Hoa tuyết mai với những bông hoa nhỏ xinh trắng ngần có giá khoảng 400 nghìn đồng/bó 6-7 cành đang được chị em săn lùng.

Trên thị trường hoa tươi, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hoa tuyết mai được hội chị em đặc biệt yêu thích bởi vẻ đẹp mỏng manh, trắng ngần.

Chia sẻ với PV, chị Hương (một người bán tuyết mai trên Facebook) cho biết: “Hoa tuyết mai là loài hoa đặc trưng của Trung Quốc, nở vào dịp cuối đông đầu xuân, có vẻ đẹp tao nhã, thanh cảnh với những cánh hoa nhỏ xinh màu trắng trong veo, mùi thơm nhẹ thoang thoảng, dễ chịu nên rất được chị em ưa chuộng tìm mua cắm chơi dịp Tết”.

Hoa tuyết mai được nhiều chị em yêu thích bởi vẻ đẹp mỏng manh. Ảnh: Facebook

Theo chị Hương, mỗi cành hoa tuyết mai dài khoảng 1m50, nhiều lộc, có độ bền cao, chơi được trên 20 ngày.

“Đó là lý do tại sao tuyết mai là một trong những loại hoa được hội những người yêu hoa săn lùng lựa chọn để trưng trong ngày tết cổ truyền”, chị Hương cho biết.

Trao đổi với PV, chị Thanh Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi đặc biệt thích hoa tuyết mai và vừa chi ra 2 triệu mua gần 20 cành về để cắm hai bên nội ngoại. Tuyết mai nhỏ xinh bông đẹp nhìn rất yêu”.

Cận cảnh vẻ đẹp mỏng manh của hoa tuyết mai. Ảnh: Facebook

Cũng giống chị Thanh Mai, chị Hồng Thu (Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng rất thích hoa tuyết mai: “Tôi thích những loài hoa có vẻ đẹp mong manh, màu trắng ngần tinh khiết. Vì thế tôi chọn tuyết mai để trưng Tết. Cả căn nhà như sáng bừng với những cành tuyết mai xinh xắn”.

Theo khảo sát của PV, hoa tuyết mai có giá dao động từ 350 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/bó khoảng 6-7 cành, tùy cành hoa nhiều hay ít nụ và lá lộc.

Tuy nhiên, vì tuyết mai chưa phổ biến, lại do có quá nhiều loại hoa chi người dân chơi dịp Tết nên những người bán chưa dám nhập hàng về số lượng lớn.

Chị Hương cho biết: “Vì năm nay có nhiều loại hoa quá, đặc biệt là sự bùng nổ của hoa đỗ quyên ngủ đông nên tôi chuyển sang hoa tuyết mai hơi muộn. Vì thế giờ khách muốn đặt cũng hơi khó. Vì là hàng nhập nên tôi yêu cầu khách phải đặt trước, các khách hàng nào đã đặt trước thì 28 mới có hàng”.

Song theo chị Hương, với chỉ khoảng 400 nghìn đồng mà khách có một lọ tuyết mai nở hoa trắng ngần bày trong nhà dịp Tết thì cũng không là quá đắt đỏ.

“Đào, quất bây giờ giá cũng phải tiền triệu/cây, một gốc mai bonsai cũng có giá vài triệu đồng mà hoa lại ít, cây thấp, nhỏ, nên chơi hoa tuyết mai giá như vậy là khá ổn”, chị Hương nói.

Nói về cách chăm sóc hoa tuyết mai, chị Hương cho biết, hoa tuyết mai chăm rất dễ, người mua chỉ việc cắm vào bình nước rồi để nơi thoáng mát, đủ sáng. Nếu muốn hoa bền lâu hơn thì thui gốc để hạn chế vi khuẩn gây thối cành.

“Không nên để lo mai ở chỗ gần quạt hay có gió lùa vì sẽ làm mai mất nước, hoa bị rụng. Cũng không nên để hoa ở chỗ quá tối vè sẽ không đủ ánh sáng cho hoa quang hợp, chồi sẽ vươn dài, lá ra nhanh và hoa rụng sớm. Ngoài ra, người chơi cũng nên thay nước sạch nhiều lần hoặc cho 1 ít viên Aspirin nhằm hạn chế vi khuẩn gây thối cành, tàn hoa”, chị Hương chia sẻ thêm.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP