Pháp luật

Chết lặng trước vườn sầu riêng tiền tỉ bị đầu độc

Kẻ gian đã đục lỗ rồi bơm thuốc vào thân cây để đầu độc khiến vườn sầu riêng tiền tỉ bị chết dần

Sáng 3-5, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang xác minh, tìm thủ phạm đã đầu độc vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy (ngụ thôn Tân Hòa, xã Tân Lập, huyện Krông Búk).

Những cây sầu riêng đang đến kỳ thu hoạch bị đầu độc

Theo phản ánh của chị Thủy, ngày 30-4, chị phát hiện nhiều cây sầu riêng của gia đình héo cành, rụng hoa. Sau khi kiểm tra kỹ, gia đình đã phát hiện tất cả những cây này đều bị đục lỗ ở phần gốc, cành để bơm hóa chất (nhiều khả năng là thuốc diệt cỏ). Xung quanh những gốc cây này, cỏ bị chết trụi, lá cà phê cũng bị héo úa.

Kẻ gian đã đục lỗ bơm thuốc độc vào thân, cành sầu riêng

Có tổng cộng 22 cây sầu riêng bị đầu độc, trong đó 12 cây sầu riêng đang đến kỳ thu hoạch, 10 cây sầu riêng 3 năm tuổi. Để cứu cây, gia đình chị Thủy đã chặt bỏ những cành khô, vạt bỏ vùng thân khu vực bị bơm thuốc nhưng không hiệu quả. "Vườn sầu riêng bị hạ độc ước tính thiệt hại gần 1 tỉ đồng. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình tôi" – chị Thủy nói.

Gia đình chị Thủy đã vạt bỏ xung quanh thân cây bị đầu độc nhưng không hiệu quả

Nói về nguyên nhân vụ đầu độc, chị Thủy cho rằng tháng 7-2018, do gia đình không thường xuyên đi con đường mà người dân đang góp tiền làm nên chị chỉ đồng ý ủng hộ một phần chứ không đồng ý đóng đủ 12 triệu đồng như người dân thông báo. Sau đó, con trai chị Thủy chạy xe công nông qua thì bị người dân khóa cổng chặn lại. Khi giằng co để đưa xe ra thì làm hư một cánh cổng. "Nhiều khả năng do mâu thuẫn này nên họ thù ghét, phá hoại vườn cây của gia đình tôi" - chị Thủy nghi ngờ.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP