Kinh tế

Chân dung người vợ tào khang đứng sau thành công của bầu Hiển

Dù không cùng chồng gánh vác công việc kinh doanh trên thương trường, nhưng bà Lê Thanh Hòa luôn là hậu phương vững chắc, để bầu Hiển "tỏa sáng" trên thương trường.

Đại gia Đỗ Quang Hiển (hay bầu Hiển) - Chủ tịch Tập đoàn T&T, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) nổi danh trên thương trường nhưng chuyện đời tư lại rất kín đáo. Chẳng mấy khi người ta thấy ông nhắc đến vợ trước truyền thông.

Theo tìm hiểu, vợ bầu Hiển là bà Lê Thanh Hòa, cũng là bạn "thanh mai trúc mã" từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội).

Từ đôi bạn thân, họ nên duyên vợ chồng và nhờ đó mà có nhiều thuận lợi khi hiểu tính nết, luôn có sự chia sẻ cần thiết.

Là người giỏi giang, bà Hòa đủ sức gánh vác lĩnh vực tài chính cho chồng nhưng bà lại chọn cách “không liên quan” tới SHB.

Bà Hòa không sở hữu cổ phần hay chức vụ gì trong các tập đoàn của chồng. Hiện bà đang là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Công việc của bà ở cơ quan khá bận rộn trong khi gánh nặng chăm sóc gia đình lại dồn cả lên vai nên nhiều lúc bà cũng gặp áp lực. Thế nhưng, nhờ tài sắp xếp hợp lý nên mọi thứ dần cũng ổn dưới bàn tay bà Hòa. Bầu Hiển vì thế có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

Đỗ Quang Vinh - con trai của bầu Hiển từng cho biết, trong mắt bố anh, mẹ anh vừa là người vợ vừa là bạn tri kỷ từ khi cùng học chung lớp thời cấp 3.

Quang Vinh nói: “Bố luôn hiểu mẹ đã phải nhẫn nhịn, chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Mẹ luôn ủng hộ bố để có được ngày hôm nay, vì thế bố rất trân trọng mẹ. Bố từng cảm ơn mẹ vì đã mang tới cho ông 2 cậu con trai – tài sản quý giá nhất”.

Trong mắt Đỗ Quang Vinh, mẹ anh là người phụ nữ rất truyền thống. Vinh bảo: “Có những điều ở mẹ tôi mà thời buổi hiện tại sẽ rất khó tìm thấy. Vì ba bận kinh doanh nơi thương trường nên từ nhỏ hai anh em chúng tôi đã được mẹ chăm sóc và dạy dỗ từng chút một, thế nên, với chúng tôi mà nói, mẹ là người yêu lớn nhất cuộc đời”.

Cũng theo lời con trai bầu Hiển thì “phương châm sống của cả nhà là gia đình là số một”, “văn hoá gia đình luôn được đặt lên hàng đầu”.

Gia đình là số 1 nhưng bóng đá lại là tình yêu chung. Cả nhà bầu Hiển, kể cả bà Hòa có một tình cảm sâu nặng với bóng đá, có thể coi là cái “nghiệp” của bầu Hiển. Nguồn ảnh: Internet

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP