Thể thao

[Hồi ức] Trọng tài bị bầu Hiển vào sân mắng, trợ lý HLV Hà Nội dọa "đấm thụt còi vào mồm"

“Trọng tài bắt rất láo, bắt phải đàng hoàng chứ. V.League mà có những trọng tài thế này thì sao giải bóng đá thành công được”, bầu Hiển bức xúc sau trận thua của Hà Nội T&T.

Sự việc xảy ra ở vòng 3 V.League 2014 (ngày 22/1), khi Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC hiện tại) có cuộc đón tiếp V.Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy. Sau hai thắng lợi liên tiếp trước Bình Dương và HAGL, cộng với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Ngoài ra, việc mới để V.Ninh Bình vượt qua ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2013 cách đó chưa lâu khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng càng quyết tâm đánh bại đối thủ này.

Tuy nhiên chỉ sau 11 phút thi đấu, Hà Nội T&T đã phải nhận 2 bàn thua. Samson rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 15 nhưng rồi đến cuối hiệp 1, thủ môn Dương Hồng Sơn mắc sai lầm, khiến đội nhà thua thêm bàn thứ 3.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội T&T nỗ lực tấn công nhưng không thể có thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thua 1-3 chung cuộc.

Trọng tài Đinh Văn Dũng đã gây ra những tranh cãi khi điều khiển trận đấu giữa Hà Nội T&T và Ninh Bình.

Đáng chú ý, ở trận đấu này có nhiều lần các cầu thủ và ban huấn luyện đội chủ nhà không đồng tình với các quyết định của trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng. Thậm chí trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn còn bị mời rời khỏi khu kỹ thuật, phải lên khán đài ngồi do phản ứng quá gay gắt. Thế nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó.

Kết thúc trận đấu, trợ lý Văn Sỹ Sơn đã tới bàn làm việc của tổ trọng tài để bày tỏ sự bức xúc. Trong cơn nóng giận, phó tướng của HLV Phan Thanh Hùng nhiều lần văng tục, thậm chí dọa đấm trọng tài Đinh Văn Dũng "thụt còi vào mồm".

Bầu Hiển cũng xuống sân và mắng té tát vị trọng tài FIFA này: "Trọng tài bắt rất láo, bắt phải đàng hoàng chứ. Trường hợp trọng tài hôm nay tôi không thể chấp nhận được. V.League mà có những trọng tài thế này thì sao giải bóng đá thành công được. Tôi là người chưa bao giờ phản ứng với trọng tài mà hôm nay tôi phải phản ứng", bầu Hiển nói.

Bầu Hiển xuống sân mắng trọng tài, trợ lý Văn Sỹ Sơn (Hà Nội T&T) dọa đấm trọng tài "thụt còi vào mồm" (V.League 2014). (Video: TTXVN)

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận, khiến cho Ban kỷ luật VFF phải vào cuộc xử lý. Theo đó, do có những lời lẽ mang tính xúc phạm với trọng tài chính Đinh Văn Dũng và các đồng nghiệp, trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn của Hà Nội T&T bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận đấu kế tiếp.

Đến nay, đây vẫn là một sự việc hy hữu của bóng đá Việt Nam khi một trọng tài FIFA cùng lúc bị thành viên ban huấn luyện và ông bầu của một đội bóng đến tận nơi mắng té tát ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Trọng tài Đinh Văn Dũng là một trong năm trọng tài trẻ xuất sắc của châu Á trong khóa Trọng tài dự án tương lai do AFC tổ chức năm 2008.

Năm 2011, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiếp tục chọn trọng tài Đinh Văn Dũng tham dự chương trình tập huấn cùng các trọng tài của giải Ngoại hạng Anh. Trong số các trọng tài Việt Nam, ông Dũng có lợi thế hơn các đồng nghiệp khác khi sử dụng tiếng Anh khá tốt.

Trọng tài Đinh Văn Dũng được công nhận là trọng tài FIFA nhưng từng có 2 lần bị treo còi cả lượt đi V.League 2015, 2016.

Trước khi V-Legaue 2017 khởi tranh, trọng tài Đinh Văn Dũng quyết định tự treo còi (giải nghệ) khi bị cho xuống làm việc tại giải hạng Nhất. Lý do được trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đưa ra là: "Trọng tài Đinh Văn Dũng bị chuyển xuống bắt tại giải hạng Nhất do không có tiến bộ về mặt chuyên môn".

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP