Thế giới

"Cậu út" nhà Trump đã mắc Covid-19

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump xác nhận, con trai út của gia đình -Barron Trump - đã mắc Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trong một bài viết đăng tải trên trang web của Nhà Trắng ngày 14/10, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cho biết cả bà và Tổng thống Donald Trump hiện đã âm tính với vi rút gây Covid-19.

Đệ nhất phu nhân Melania cho biết thêm, con trai của bà, Barron Trump, 14 tuổi, cũng mắc Covid-19 - điều Nhà Trắng chưa từng công bố.

Bà Melania kể, sau khi vợ chồng bà mắc Covid-19 hồi đầu tháng, Barron vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, sau nhiều xét nghiệm, Barron cũng được xác nhận mắc Covid-19.

"Nỗi sợ hãi của tôi cuối cùng cũng thành sự thật, khi Barron xét nghiệm lại và có kết quả dương tính", bà Melania nói. Bà cho biết thêm, Barron là thiếu niên mạnh mẽ và không có triệu chứng khi mắc Covid-19.

Về phần mình, trả lời phỏng vấn báo chí ngày 14/10, ông Trump khẳng định con trai Barron vẫn khỏe và hiện đã âm tính với Covid-19.

Đệ nhất phu nhân Melania tâm sự, việc 3 người trong gia đình mắc Covid-19 cùng lúc cũng giúp họ có thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau nhiều hơn.

Kể về những ngày chiến đấu với Covid-19, bà Melania cho biết, hai vợ chồng bà chỉ có những triệu chứng nhẹ. "Tôi cảm thấy đau nhức mình mẩy, ho và đau đầu và gần như lúc nào cũng cảm thấy mệt. Tôi lựa chọn sử dụng những loại thuốc tự nhiên và tăng cường vitamin, thực phẩm lành mạnh", bà Melania nói.

Người phát ngôn Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết, bà Melania chỉ cách ly tại Nhà Trắng thay vì tới viện điều trị như Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump hôm 1/10 xác nhận ông và Đệ nhất phu nhân Melania mắc Covid-19. Hàng loạt quan chức Nhà Trắng và những người liên quan cũng được xác nhận mắc Covid-19 sau đó. Cụm dịch ở Nhà Trắng được cho là liên quan đến lễ công bố đề cử ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao do ông Trump chủ trì ở Vườn hồng của Nhà Trắng hôm 26/9.

Cụm dịch bùng phát ở Nhà Trắng đã gây thêm bất lợi cho chiến dịch tranh cử của ông Trump khi bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang bước vào những tuần cuối cùng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP