Thể thao

Cầu thủ nào 'đắt giá' nhất đội tuyển Việt Nam hiện nay?

Trang web chuyên về chuyển nhượng nổi tiếng thế giới là Transfermarkt vừa có một số thay đổi về giá trị các cầu thủ.

Đặng Văn Lâm đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở đội tuyển Việt Nam

Mới đây, trang web chuyên về chuyển nhượng hàng đầu thế giới Transfermarkt đã đưa ra thông tin mới về giá trị các cầu thủ của tuyển Việt Nam.

Theo thông tin trên Báo Bóng đá, Đặng Văn Lâm - thủ môn khoác áo Muangthong United, Thái Lan đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở đội tuyển Việt Nam lúc này với khoảng 300.000 euro (tương đương với 7,6 tỷ Việt Nam đồng).

Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm riêng của Transfermarkt, còn giá trị thực của cầu thủ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình đàm phán giữa các bên. Ví dụ như ở trường hợp của Văn Lâm, Muangthong United đã phải bỏ ra hơn 450.000 euro để mua đứt 1 năm hợp đồng giữa anh và Hải Phòng.

Bảng giá trị chuyển nhượng của top 5 cầu thủ

Tuy nhiên, gã nhà giàu của Thái Lan vẫn cảm thấy rất hài lòng với khoản tiền mình bỏ ra. Bởi Văn Lâm đang thể hiện rất tốt trong màu áo Muangthong United. Anh là chốt chặn rất đáng tin cậy của CLB này và vừa được xướng tên trong đội hình tiêu biểu của vòng 26 Thai League.

Có một điểm đáng chú ý trong bảng định giá của Transfermarkt, đó là tiền đạo Công Phượng tăng giá trên thị trường chuyển nhượng. Theo đó, giá trị của tiền đạo quê Nghệ An là 200.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng), tăng 50.000 euro so với thời điểm trước trận Việt Nam hòa Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Giá trị chuyển nhượng của Công Phượng tăng lên 200.000 euro

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi thời gian qua, Công Phượng gần như “mất hút” ở Bỉ. Cầu thủ này không có tên trong danh sách đăng ký ở CLB Sint Truidense trong những vòng đấu gần đây.

Với sự gia tăng này, Công Phượng đã vươn lên sánh ngang Lương Xuân Trường (HAGL), đồng thời thu hẹp khoảng cách với Đặng Văn Lâm xuống còn 100.000 euro.

Cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu, được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Tuy nhiên, với việc được thi đấu trong màu áo SC Heerenveen tại Hà Lan, khả năng giá trị của Văn Hậu sẽ được thay đổi trong thời gian tới.

Tác giả: T.N (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP