Thế giới

Cặp vợ chồng đem con gái 3 ngày tuổi bán để lấy 160 triệu đồng

Đôi vợ chồng nhẫn tâm bán con gái 3 ngày tuổi qua mạng với giá hơn 160 triệu vì lý do...1 không có tiền nuôi con.

Camera giám sát cho thấy người cha họ Zhao bế đứa con sơ sinh ra khỏi một bệnh viện phụ sản ở miền đông Trung Quốc để đem cho người mua. Bé gái còn đỏ hỏn sau đó được đưa tới nhà mới cách đó gần 260 km.

Sau khi bị bắt, Zhao khai nhận anh ta đành bán đứa trẻ vì anh ta và vợ “không có khả năng nuôi con”. Người đàn ông đã thực hiện giao dịch mua bán bất hợp pháp này qua một người bạn, và anh này giúp Zhao đăng tin lên WeChat, nền tảng mạng tin nhắn nổi tiếng Trung Quốc, theo cảnh sát thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

Vợ của Zhao, đối tượng trung gian và cặp vợ chồng mua đứa bé cũng bị giam giữ. Hiện đứa nhỏ đã được đưa tới trung tâm phúc lợi của chính phủ.

Theo thông tin từ kênh Công an Giang Tô, cảnh sát được những người dùng mạng thông báo về vụ việc hồi tháng 4 sau khi họ nhìn thấy một bài đăng bán trẻ trên WeChat. Nhà chức trách xác định Wang sống ở thành phố Thường Châu, là người đã đăng bài.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện ra Wang có một người bạn tên Zhao ở Suqian và vợ của Zhao vừa hạ sinh một bé gái. Họ sau đó tìm hình ảnh trích xuất từ camera giám sát ở bệnh viện nơi vợ của Zhao sinh em bé và thấy anh ta bế con mình ra khỏi đây chỉ 3 ngày sau khi đứa trẻ chào đời. Vợ của Zhao là Sun thừa nhận với cảnh sát cô và chồng đã bán con của họ.

Ảnh minh họa

Vụ việc tương tự từng xảy ra ở Trung Quốc trước đây. Người đàn ông thất nghiệp họ Jiang ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì bán con gái qua mạng internet với giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 209 triệu VND) để chơi đánh bạc.

Theo Guiyang Evening News, tháng 11/2018, Jiang nói với vợ rằng hắn cùng con gái sẽ đi tới ở nhà bà nội tại thành phố Zunyi cách Quý Châu khoảng 140 km. Mẹ đứa trẻ, Wang, bắt đầu nghi ngờ sau khi không nghe tin gì của con trong gần 3 tháng. Hắn hay viện cớ mỗi lần cô hỏi về con gái.

Vào tháng 2 vừa qua, cô phát hiện ra ảnh chụp cuộc trò chuyện giữa chồng và “khách hàng” trong điện thoại sau đó tới gặp mẹ chồng và kể về sự tình. Hai người ngay lập tức trình báo sự việc cho công an khu vực Càn Lăng, tỉnh Quý Châu.

Theo dấu vết điều tra, cảnh sát cuối cùng cũng tìm được khách sạn nơi người chồng đang ẩn nấp tại Quế Dương vào cuối tháng 2. Con bạc này thừa nhận đang nợ một khoản kha khá và nảy sinh ý định vô nhân tính sau khi đọc một bài đăng cần nhận nuôi con ở trên mạng.

Jiang nói dối cặp vợ chồng nhận nuôi tại Chiết Giang rằng hắn không đủ khả năng để nuôi con sau khi bố mẹ qua đời và hắn cũng ly thân vợ. Sau đó, bé gái được cảnh sát tìm thấy và trở lại với gia đình vào hôm 15/3 tại Quế Dương. Người đàn ông sau đó bị giam giữ với tội danh buôn bán người.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP