Thế giới

250 người đánh hội đồng bác sĩ đến chết vì đi ăn trưa lúc bệnh nhân nguy kịch

Bác sĩ bị 250 người vây đánh đến chết chỉ vì ra ngoài ăn trưa đúng lúc có bệnh nhân nguy kịch. Mọi hành động của bác sĩ này chỉ là vô tình trùng hợp nhưng ông lại có kết cục đáng tiếc.

Theo thông tin đăng tải, bác sĩ Deben Dutta, 73 tuổi, tốt nghiệp trường cao đẳng Y khoa Assam ở Dibrugarh. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Deben làm việc tại bệnh viên Teok Tea Estate trong suốt 11 năm. Tiếp đó, ông làm việc tại nhiều cơ sở y tế khác ở Hattigar, Kakajan, Borhat và Naharani, trước khi nghỉ hưu vào năm 2005. Trong suốt quá trình làm việc, bác sĩ Deben được các đồng nghiệp vô cùng kính trọng vì rất có trách nhiệm.

Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Deben vẫn không nghỉ ngơi mà đi tình nguyện đến nhiều thị trấn ở các địa phương hẻo lánh để làm các nhiệm vụ y tế. Gần đây, vị bác sĩ đáng kính tới một làng nhỏ ở vùng Assam làm việc. Ban đầu mọi chuyện rất thuận lợi, không ai ngờ rằng bi kịch xảy ra vào một buổi chiều nắng gắt.

Trưa ngày hôm đó, bác sĩ Deben có việc phải ra ngoài. Đúng lúc này có một người phụ nữ là công nhân nhà máy trà đến cấp cứu. Không gặp được bác sĩ, người phụ nữ đành chờ đợi.

Các y tá không thể làm gì hơn ngoài việc truyền nước muối khoáng cho bệnh nhân để tiếp tục cầm cự, song người phụ nữ xấu số cũng không thể qua khỏi.

Chứng kiến đồng nghiệp trút hơi thở cuối cùng, các công nhân ở trang trại nổi trận lôi đình vì nghĩ chính bác sĩ Deven tắc trách mới khiến cô chết oan và quyết tâm “trả thù”.

Hiện trường vụ đánh hội đồng bác sĩ. Ảnh: NDTV

Lúc 15h30 chiều, bác sĩ Deven vừa đặt chân vào bệnh viện đã bị nhóm công nhân và dân làng gần 250 người phục kích. Họ dùng mảnh thủy tinh vỡ rạch vào người bác sĩ, quyền đấm cước đá đến khi ông hôn mê, sau đó nhốt vào một căn phòng trống suốt 1 tiếng đồng hồ, không cho chạy chữa. Vị bác sĩ già phải thoi thóp chịu đựng vết thương trong lúc chờ cảnh sát đến giải cứu. Tuy nhiên, vì thương tích quá nặng nên ông cũng nhắm mắt xuôi tay.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận ở Ấn Độ, 21 kẻ cầm đầu cũng bị cảnh sát bắt giữ. Công ty quản lý trang trại cũng sẽ đình chỉ và khấu trừ tiền lương của nhóm công nhân cho đến khi nhận được kết quả điều tra chính thức. Một đồng nghiệp của bác sĩ Deven chia sẻ: “Ông là một bác sĩ rất có năng lực và chuyên nghiệp, luôn cập nhật những tin tức và phương pháp trị liệu tân tiến để phục vụ bệnh nhân. Một bác sĩ tận tâm như vậy lại bị chính bệnh nhân của mình hành hạ đến chết”.

Các bác sĩ có cơ hội làm việc với bác sĩ Deben Dutta đều tỏ ra bàng hoàng khi biết tin. Họ cho biết, bác sĩ Deben là một bác sĩ rất có tài năng và trách nhiệm, được nhiều người kính trọng, không ngờ rằng lại chết bi thảm như vậy.

Sau vụ việc, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) và Hiệp hội Dịch vụ Y tế Assam (AMSA) cũng đã phát động một cuộc đình công 24 giờ để lên án và phản đối hành động cuồng loạn của hơn 250 công nhân ở Assam

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP