Đẹp

Cách chuốt mi an toàn

Chuốt mi là một trong những công đoạn không thể thiếu khi trang điểm. Tuy nhiên, sử dụng sai cách có thể ảnh hưởng đến đôi mắt và khiến sản phẩm nhanh trôi.

SCMP nhận định mascara là sản phẩm cần thiết, giúp hoàn thiện lớp trang điểm.

Vào thế kỷ 19, nhà hóa học người Pháp, Eugène Rimmel, đã phát triển loại mascara thương mại đầu tiên không độc hại, chủ yếu được pha chế từ than cám và dầu mỏ.

Ngày nay, mascara trở nên phổ biến và là một trong những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu. Có rất nhiều yếu tố cần lưu ý khi chọn mua mascara như màu sắc, chức năng chải, độ uốn... Để có được sản phẩm phù hợp nhất, bạn nên lưu ý một số mẹo dưới đây.

Chọn cọ chải phù hợp

Mỗi loại cọ chải sẽ tương ứng với từng dáng mi. Đối với lông mi cong và dày, những loại mascara có cọ chải to, đậm màu sẽ giúp bao phủ sản phẩm lên từng sợi mi. Trong khi đó, mẫu cọ chải dài, mảnh là lựa chọn lý tưởng cho người có sợi mi ngắn, xoăn hoặc rất mảnh. Chúng giúp mascara được chuốt xuống chân mi và kéo lông mi lên để tăng thêm độ dài.

Mỗi loại cọ chải sẽ tương ứng với từng dáng mi. Ảnh: Shutterstock.

Những mẫu cọ chải dáng đồng hồ cát phù hợp với mi mọc rải rác. Dáng cọ này có các lớp lông ngắn và dài đan xen, giúp tạo hiệu ứng dày mi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có mi dày và đậm màu, cọ chải nhựa là lựa chọn phù hợp. Cọ chải đầu nhọn dành cho những người muốn chú ý đến từng chi tiết khi chuốt mi. Nó giúp người dùng dễ dàng chuốt sản phẩm ở các khu vực gần mắt.

Kẹp mi trước

Trên mạng xã hội từng có cuộc tranh luận lớn về thời điểm kẹp mi. Đa số chuyên gia trang điểm khuyên nên kẹp mi trước khi chuốt mascara.

Kẹp mi trước khi chuốt mascara sẽ hạn chế tình trạng gãy rụng. Ảnh: SCMP.

"Mascara giúp làm dài mi bằng cách bao phủ lên chúng một lượng sản phẩm khô. Điều này đồng nghĩa với việc lông mi sẽ mất đi sự linh hoạt khi sử dụng sản phẩm. Bởi vậy, kẹp mi sau khi chuốt sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng", Carolina Pizarro - nghệ sĩ trang điểm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng - cho biết.

Cô nhấn mạnh rằng lông mi sẽ bị yếu hơn khi được phủ một lớp mascara. Vì vậy, dụng cụ kẹp mi vô tình trở thành "một cái máy chém", khiến mi gãy và rụng.

Cách chải đúng

Chuốt mascara đúng cách tạo ra sự khác biệt rất lớn. Thay vì chải nhiều lần, hãy đặt cọ vào gốc mi và dùng tay lắc nhẹ nhàng để lông cọ len vào từng sợi mi. Đến giữa sợi mi, kéo thẳng đầu cọ chải lên và chuốt đến ngọn. Các bước này giúp tránh được tình trạng vón cục và tạo hiệu ứng dày mi.

Một yếu tố khác cần lưu ý là chọn lựa mascara chống nước hoặc không. Thông thường, những sản phẩm có thể rửa được sẽ bớt khô hơn so với loại chống nước.

Thay mascara sau 3-4 tháng sử dụng là thói quen tốt cho sức khỏe đôi mắt. Ảnh: SCMP.

Những sản phẩm không chống nước thường tốt cho mắt hơn khi có thể dễ dàng tẩy rửa và tạo độ linh hoạt cho mi. Trong khi đó, mascara chống nước có thể gây khó chịu cho mi nếu sử dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, mascara không chống nước sẽ dễ bị lem hơn. Chúng mất nhiều thời gian để khô. Vì vậy, phái đẹp nên lưu ý khi sử dụng.

Ngoài ra, khi chọn mua mascara, bạn nên để ý hạn sử dụng. Nếu bạn muốn ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng mắt, hãy thay mascara sau 3-4 tháng sử dụng. Các sản phẩm dành cho mắt, đặc biệt là mascara tạo môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển sau vài tháng sử dụng.

Bạn có thể hạn chế khả năng phát triển vi khuẩn bằng cách đậy chặt nắp và không dùng chung mascara với nhiều người.

Cách tẩy trang

Dành thời gian để loại bỏ hoàn toàn mascara ra khỏi mi là thói quen có lợi cho sức khỏe đôi mắt và tránh được những tổn thương về sau.

Tẩy trang sau mỗi lần chuốt mi giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Ảnh: The List.

Bạn có thể làm hỏng gốc mi nếu không sử dụng những sản phẩm thích hợp như nước hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng. Điều này khiến mi mọc chậm, thậm chí là gây nên tình trạng rụng lông mi mạn tính.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến lực tay khi làm sạch mi. Dùng bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng để lau đi mascara. Bạn có thể đắp bông chứa nước tẩy trang lên mi một vài giây rồi vuốt theo chiều lông mi để loại bỏ hoàn toàn mascara.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP