Đẹp

Cách chống lão hóa da tuổi 30 tại nhà để luôn trẻ đẹp

Khi bạn 30 tuổi, các nếp nhăn quanh mắt và miệng bắt đầu xuất hiện. Môi, má và vùng dưới mắt cũng mất đi vẻ căng mọng. Bên cạnh đó, bề mặt da cũng trở nên khô, thô ráp, không đều màu. Chính vì vậy, việc chăm sóc và chống lão hóa da ở tuổi 30 là vô cùng quan trọng.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mọi lứa tuổi. Nếu không bôi kem chống nắng, năng lượng tia cực tím từ mặt trời sẽ phá hủy dần lượng collagen và các sợi đàn hồi, khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Nguy hiểm hơn, nó còn góp phần tạo ra các gốc tự do gây hại, làm tăng nguy cơ ung thư da.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thông minh hơn

Về cơ bản, các thành phần hoạt tính trong sản phẩm chăm sóc da được chia thành ba nhóm:

Nhóm phòng ngừa: Bao gồm các chất chống ôxy hóa, vitamin, một số peptit, tế bào gốc thực vật… Bạn cần sử dụng trong thời gian dài để ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực trên da do lão hóa.

Nhóm điều trị: Có thể phục hồi những tổn thương hiện có và ngăn ngừa sự thay đổi do lão hóa. Chúng gồm retinol, axit alpha-hydroxy, vitamin C, một số peptit, các yếu tố tăng trưởng…

Nhóm đặc trị: Giải quyết một vấn đề cụ thể như mụn trứng cá hoặc sắc tố bất thường. Chẳng hạn, axit salicylic, benzoyl peroxide, cỏ xạ hương và dầu cây trà dùng để trị mụn trứng cá.

Mỗi thành phần đều có một vị trí quan trọng trong quy trình chăm sóc da chống lão hóa. Tùy từng mục tiêu cụ thể mà bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để có được kết quả tốt nhất.

Bạn không nên chỉ vì mong muốn nhanh chóng lấy lại làn da đẹp mà sử dụng sản phẩm chăm sóc da một cách vô tội vạ hoặc những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Điều này vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống kém lành mạnh có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Trong đó, việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây suy giảm collagen và elastin - 2 thành phần chính cấu tạo nên làn da. Điều này khiến da bạn mau chóng mất đi sự đàn hồi, chảy xệ và nhăn nheo.

Để chống lão hóa da tuổi 30, bạn cần hạn chế ăn các thức ăn nhiều đường.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh các loại thịt chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, bia, rượu, chất béo chuyển hóa để có làn da săn chắc và trẻ trung.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Trong khi ngủ, nhiều cơ chế sửa chữa mô tự nhiên của cơ thể hoạt động tích cực hơn, bao gồm các cơ chế sửa chữa làn da.

Thiếu ngủ khiến bạn căng thẳng, tăng tiết các hormone phá hủy tế bào da, giảm thời gian cần thiết để làn da phục hồi các tổn thương.

Bên cạnh đó, thiếu ngủ hoặc giấc ngủ chập chờn trong thời gian dài cũng góp phần khiến bạn tăng cân và giảm tuổi thọ.

Ngủ đủ giấc (người trên 18 tuổi cần ngủ 7-9 tiếng/ngày), nâng cao chất lượng giấc ngủ là yếu tố quan trọng để bạn đẩy lùi lão hóa và có làn da khỏe mạnh hơn.

Tác giả: HẠ MÂY (TH)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP